Những kiêng kỵ khi dọn nhà đón Tết cần tránh để tống khứ khí xấu, hút về tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Cuối năm đa số mọi người đều dành thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên, để thống khứ khí xấu thì cần tránh phạm những điều này.

Dùng câu đối Tết cũ, hút bụi không kỹ

Góc nhà dễ chứa nhiều bụi bẩn mà theo phong thủy bụi bẩn không tốt cho tài vận của gia chủ. Dọn dẹp qua loa, để lại nhiều bụi bẩn sẽ dễ gây ra các vấn đề sức khỏe của người trong nhà như viêm da, dị ứng,...

Bên cạnh đó, để tránh lãng phí, nhiều người cho rằng câu đối Tết cũ không hư hỏng, không ố vàng thì nên sử dụng tiếp. Tuy nhiên, câu đối Xuân và giấy đỏ dán cửa đã sử dụng trong năm qua phải được thay bằng giấy mới càng sớm càng tốt. Càng chậm trễ thì càng ảnh hưởng đến tiến độ của những việc quan trọng trong đời, khó tiến hoặc thất bại.

Theo phong thủy, không bỏ cũ thì không thể lấy mới, phải thay câu đối Xuân cũ chậm nhất là trước 12 giờ đêm giao thừa.

Để tủ lạnh trống rỗng

Cuối năm nhiều nhà thường dọn tủ lạnh và thu dọn hết đồ trong tủ để chỗ chứa thức ăn trong dịp Tết. Tuy nhiên phong thủy cho rằng tủ lạnh là kho chứa đồ, thường sẽ trống chỉ khi ít người dùng tới hoặc gia đình ít người.

Ngày tết là lúc gia đình đông đủ nhất mà để tủ lạnh trống không là không vượng. Thùng gạo cũng vậy, nên dọn sạch và chất đầy gạo. Điều này tượng trưng cho năm tới gia đình sẽ không phải lo lắng về cơm ăn, áo mặc và tiền bạc.

Bạn cũng cần giữ tủ lạch sạch sẽ bằng cách thường xuyên loại bỏ các thực phẩm thừa, thức ăn đã hết hạn sử dụng, hỏng, ôi thiu.

Một điều quan trọng là tủ lạnh có ngũ hành thuộc mệnh Kim, trong khi bếp nấu lại thuộc Hỏa, kị nhau. Vậy nên tốt nhất hãy đặt chúng càng xa nhau càng tốt. Đặc biệt không đặt đối diện vì dễ gây ra xung đột, tranh chấp trong gia đình trong năm mới.

Di chuyển giường

Giường ngủ là nơi “tích khí, nạp tài” không nên tùy tiện điều chỉnh vị trí, thời điểm đặt giường cũng rất quan trọng khi chuyển nhà, chuyển giường.

Nếu đặt không tốt, xê dịch lung tung thậm chí rung lắc không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn khiến mọi việc không như ý, ảnh hưởng đến sức khỏe và hòa khí gia đình của gia chủ.

Vậy nên trong quá trình dọn dẹp ngày Tết không được tự ý di chuyển giường.

Đặt nhiều cây cảnh trong nhà

Sự xuất hiện của cây cảnh giúp ngôi nhà thêm sinh động, trong lành. Về mặt phong thủy nó cũng có ý nghĩa nhất định. Chẳng hạn cây phong thủy trong phòng khách tượng trưng cho phú quý.

Tuy nhiên, nếu đặt quá nhiều cây cảnh chưa hẳn đã tốt. Cây cối làm giảm bớt dương khí. Nếu cây dây leo che kín tường nhà thì đây là dấu hiệu của sự suy tàn trong năm mới, tuyệt đối cấm kỵ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link