Thân nhau đến mấy có 5 điều này cũng nên giữ riêng cho mình, đừng nói hết ra

09:12, Thứ tư 16/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người chúng ta đều có quyền ý kiến riêng của mình. Điều này không có nghĩa là bạn cần chia sẻ chúng với tất cả mọi người, đặc biệt là khi vấn đề đó gây ra sự tranh cãi lớn.

Bí mật và lòng tin trong mối quan hệ hoặc cuộc hôn nhân của bạn

Nếu như nửa kia đã tâm sự với bạn về điều gì đó quan trọng hoặc đáng lo ngại về quá khứ, hoặc trong trường hợp hai bạn đang giải quyết những vấn đề riêng tư thì hãy đảm bảo rằng bất cứ điều gì được chia sẻ giữa hai người nên được giữ kín.

Mô tả quá chi tiết về vấn đề sức khỏe của bạn

Khi phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe khó khăn việc thấy mình cần được an ủi, động viên là điều dễ hiểu. Nhưng chẳng ai trong chúng ta muốn nghe người khác kể một cách chi tiết cả.

Khi phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe khó khăn việc thấy mình cần được an ủi, động viên là điều dễ hiể (ảnh minh họa)

Khi phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe khó khăn việc thấy mình cần được an ủi, động viên là điều dễ hiể (ảnh minh họa)

Việc biến điều này thành trọng tâm của câu chuyện sẽ khiến những người trò chuyện cảm thấy không thoải mái.

Ý kiến không được ưu chuộng hoặc gâu tranh cãi về các vấn đề khác nhau

Mỗi người chúng ta đều có quyền ý kiến riêng của mình. Điều này không có nghĩa là bạn cần chia sẻ chúng với tất cả mọi người, đặc biệt là khi vấn đề đó gây ra sự tranh cãi lớn.

Bạn có thể có ý kiến về vấn đề chính trị xã hội. Nhưng nếu bạn nhận ra việc đem vấn đề đó ra thảo luận làm phiền người khác thì nên giữ cho riêng mình.

Bạn có thể có ý kiến về vấn đề chính trị xã hội.  (ảnh minh họa)

Bạn có thể có ý kiến về vấn đề chính trị xã hội. (ảnh minh họa)

Tất cả những điều tuyệt vời của bạn

Không ai muốn dành thời gian bên một người không ngừng nói, thao thao về sự giàu có của gia đình, bảng thành tích họ đạt được hay việc họ tốt hơn người khác như nào. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng về những gì mình có, nhưng đừng nói ra.

Bí mật của người khác

Hãy tưởng tượng, bạn đang đi chơi với nhóm bạn và có người liên tục phàn nàn, than vãn về mọi thứ trên đời. (ảnh minh họa)

Hãy tưởng tượng, bạn đang đi chơi với nhóm bạn và có người liên tục phàn nàn, than vãn về mọi thứ trên đời. (ảnh minh họa)

Một người bạn đáng tin cậy thì không phải là bạn bè thực sự. Bí mật của người khác là điều bạn đừng nên tiết lộ ra. Ngay cả khi bạn cảm thấy thôi thúc bởi điều gì đó, hãy dừng lại và rời đi.

Những lời phàn nàn liên tục

Hãy tưởng tượng, bạn đang đi chơi với nhóm bạn và có người liên tục phàn nàn, than vãn về mọi thứ trên đời. Sự thật là chẳng ai muốn dành thời gian bên một người sống tiêu cực cả.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt