Tháng 10/2023: 2 trường hợp xe bị triệu hồi, ai cũng nên biết sớm kẻo bị thiệt thòi

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định thì có 2 trường hợp xe dưới đây sẽ bị triệu hồi quay trở lại nhà sản xuất, người dân nênn biết sớm kẻo thiệt thòi.

Triệu hồi xe là gì?

Triệu hồi xe được hiểu là khi hãng sản xuất xe hơi, xe máy phát hiện rằng dòng xe ra đời có một yếu tố gì đó không đảm bảo kỹ thuật, không an toàn với người sử dụng thì sẽ ra thông tin thông báo để đưa xe quay lại nhà sản xuất khắc phục sửa chữa.  Chính vì vậy, trong tình huống xe của bạn thuộc diện phải triệu hồi quay trở lại nơi sản xuất thì chủ xe nên tuân thủ theo bởi lỗi này thuộc về nhà sản xuất bạn sẽ được sửa chữa miễn phí không mất tiền. Nhưng nếu bạn không tuân thủ vẫn tiếp tục sử dụng thì dễ gặp những tai nạn ngoài ý muốn ảnh hưởng tới tính mạng, tài sản và dễ bị cơ quan đăng kiểm không cho phép lưu hành, thậm chí bị phạt nặng.

2 trường hợp xe thuộc diện phải triệu hồi trong 10/2023

Có hiệu lực từ ngày 1/10/2023, Nghị định 60/2023/NĐ-CP ngày 16/8/2023 của Chính phủ quy định về việc kiểm tra, chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu và linh kiện nhập khẩu theo các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

2 loai xe bi trieu hoi trong thang 10

Trong đó, Nghị định quy định ô tô thuộc diện phải triệu hồi gồm:

-  Ô tô triệu hồi theo công bố của nhà sản xuất;

- Ô tô triệu hồi theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra. Việc yêu cầu triệu hồi của cơ quan kiểm tra được thực hiện trên cơ sở bằng chứng cụ thể, kết quả xác minh các thông tin phản ánh về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô nhập khẩu.

Bổ sung nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố tỉnh, thành phố trực thuộc trung ươngNghị định 62/2023/NĐ-CP ngày 18/8/2023 của Chính phủ bổ sung nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có hiệu lực từ ngày 05/10/2023.

xe csgt

Cụ thể, Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có nhiệm vụ tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức, chỉ đạo hoạt động phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt theo quy định của Nghị định số 81/2019/NĐ-CP ngày 11/11/2019 của Chính phủ về phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Giúp Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện nhiệm vụ chỉ huy, đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng ở nơi có cảng hàng không, sân bay và các công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng theo quy định của Nghị định số 92/2015/NĐ-CP ngày 13/10/2015 của Chính phủ về an ninh hàng không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link