Đau đớn cảnh thai phụ nằm hành lang chờ đẻ với 30 ngàn trong túi vì chồng dẫn bồ nhí về nhà chung sống

( PHUNUTODAY ) - Mang thai đứa con thứ 3 nhưng bị chồng bắt bỏ thai, gia đình chồng xỉa xói, người phụ nữ đau đớn nín nhịn. Thế nhưng mọi sự éo le cùng kéo tới một lúc, chồng dắt bồ nhí về nhà chung sống, cô đau đớn bỏ lại 2 đứa con nhỏ, ôm bụng bầu ra khỏi nhà tìm đường sống.

Một mình vào Sài Gòn với cha mẹ nuôi từ nhỏ, 10 năm trước, chị Lê Thị Thắm (33 tuổi, quê Thanh Hóa)  gặp gỡ và yêu một người bảo vệ tên T., ít hơn mình một tuổi. Hai người dọn về ở chung tại phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) mà không đăng ký kết hôn, mặc gia đình chồng ngăn cấm.

Đứa con gái đầu lòng ra đời như một niềm vui của người phụ nữ. Thế nhưng, đời lại chẳng êm ấm, đứa trẻ thứ 2 ra đời chị phải tự lo hiệu hết tất cả. Nhưng cuộc sống khó khăn đến mấy, có 2 đứa con một trai một gái, chị Thắm cũng ít nhiều có niềm vui.

Nhưng rồi một ngày, khi người phụ nữ ấy đang điều trị sỏi thận tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, chị nhận thông báo mình có thai bé thứ ba. Tưởng rằng mọi thứ lại làm niềm vui, nhưng không, chồng chị phản ứng quyết liệt trước đứa trẻ thứ 3 này. "Anh ấy nói bỏ thai đi, ảnh không muốn giữ nhưng em không chịu. Em nói con đã 13 tuần rồi bỏ tội nghiệp nó, khổ cũng phải chịu chứ biết sao. Vậy là ảnh nói đừng đem cái bào thai làm vật níu kéo, ảnh sẽ không nhận. Còn cha chồng thì đặt điều nói em chửa hoang…", người mẹ ba con khóc nức nở.

Người phụ nữ bất hạnh Lê Thị Thắm

Người phụ nữ bất hạnh Lê Thị Thắm

Cái thai phát triển đến tuần thứ 4 cũng là khi mọi sóng gió ập đến. Chị Thắm phát hiện chồng mình có bồ nhí. Không chỉ lén lút qua lại, người chồng còn ngang nhiên dắt tay dân tình về nhà chung sống. Tin này khiến bà mẹ 3 con ngã quỵ. Không thể chịu đựng được những ngày tháng như thế này, chị gạt lệ bỏ hai đứa lớn ở lại gia đình chồng, một thân một mình lao đi tìm đường sống.

"Em qua quận 9 xin đi dọn dẹp, đi rửa chén thuê, ở trọ với một chị cùng quê. Lúc nào nhớ hai đứa lớn thì em lén về bắt nó đi chơi, chứ gia đình chồng không cho. Họ cũng không chấp nhận em là con dâu nữa", chị Thắm chạnh lòng.

Cái thai được 36 tuần, chị Thắm thấy đau bụng. Tìm đến BV Quận 2, thai phụ xin bác sĩ mổ bắt con ngay để đỡ chi phí dưỡng thai. Tuy nhiên sau khi thăm khám, bác sĩ xác định thai chưa đủ tuổi, cần phải về dưỡng thêm. Một tuần sau, thai phụ trở lại BV tiếp tục mong được mổ bắt con sớm. Nén nỗi đau, chị Thắm nói với bác sĩ rằng giờ mình đã không còn đủ sức lo cho con, đẻ xong nhờ BV tìm giúp một người nào đó thật sự cần con để nhận nuôi nấng đàng hoàng.

Đứa trẻ ra đời nhưng thiếu hơi ấm từ cha

Đứa trẻ ra đời nhưng thiếu hơi ấm từ cha

Lắng nghe hoàn cảnh của người phụ nữ bất hạnh, bác sĩ Nguyễn Hương Lan, khoa Phụ sản, BV Quận 2 động viên tinh thần thai phụ và hứa sẽ hỗ trợ hết mình.

"Bác sĩ Lan nói em không cần nghĩ chuyện tiền nong gì hết, bây giờ quan trọng là về dưỡng thai, có khó khăn gì thì cứ vào BV. Em nghe vậy biết con mình đã được cứu. Không còn tiền để về nhà trọ, em lén ngủ ngoài hành lang BV để chờ sinh. Lúc đó trong túi em còn có ba mươi mấy ngàn. Có một chị đi nuôi người nhà bệnh biết chuyện mới cho em 500 ngàn đồng để cầm cự", chị Thắm thật thà kể.

Đến sáng 19/7, chị Thắm lên cơn đau đẻ và được nhập viện sau 2 tuần ngủ lén ngoài hành lang bệnh viện. Ekip trực đã mổ bắt đứa trẻ. Một bé trai 3kg mạnh khỏe chào đời. Bác sĩ Lê Bích Hường, Trưởng khoa Phụ Sản của BV cho biết, hiện tình trạng sức khỏe hai mẹ con đã ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện vào ba ngày nữa. Tuy nhiên, bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, cũng không có gia đình đến nhận. Hỏi về gia đình chồng, bệnh nhân chỉ khóc và lắc đầu không khai báo địa chỉ.

Đứa trẻ bất hạnh khi bị cha ruồng bỏ từ trong trứng, còn người phụ nữ bất hạnh vì chọn nhầm người...

Đứa trẻ bất hạnh khi bị cha ruồng bỏ từ trong trứng, còn người phụ nữ bất hạnh vì chọn nhầm người...

Trước tình hình người mẹ không đủ khả năng nuôi con, đại diện phòng Công tác xã hội cho biết sẽ tính đến phương án nhờ đưa đứa bé vào một cơ sở bảo trợ xã hội hoặc tìm người nhận con nuôi theo nguyện vọng của của sản phụ. Thế nhưng nhìn đứa nhỏ vừa sinh ngủ ngon lành trên giường bệnh, chị Thắm òa khóc nức nở và cho biết sẽ không bao giờ để con xa mình dù có thế nào đi chăng nữa.

"Lúc đó em quá túng quẫn nên có suy nghĩ như vậy. Bây giờ sinh con ra rồi, đem nó cho người ta thì sau này tìm con bằng cách nào. Có khổ cực thế nào em cũng nhất quyết không bỏ con em", người mẹ òa khóc.

Để đứa trẻ có thể bình an ra đời 5 tháng nay, chị Thắm đã gánh chịu bao khổ cực. Thế nhưng, những ngày còn lại trước khi xuất viện, chị kiếm đâu ra tiền để có thể đóng viện phí cho con? Còn gia đình chồng, có lẽ, chị chẳng có hy vọng nào bấu víu lấy họ. Một lời hỏi thăm cháu, có lẽ con chị sẽ chẳng bao giờ có thể nhận được từ bố ruột nó và gia đình...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn