Tháng 3 nên trồng hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tháng 3 được ví như tháng của cây, hoa, rau cỏ phát triển mạnh mẽ, nhưng đến tháng 3 nên trồng hoa gì, chúng ta hãy thử tìm hiểu.

Tháng 3 nên trồng hoa gì?

Đã bắt đầu vào giữa tiết trời xuân và chuẩn bị sang hè, tháng 3 được mệnh danh là tháng của những cây hoa, rau củ với một khí hậu tuyệt vời cùng với mưa phùn khiến đây chính là thời điểm lý tưởng để trồng cây. Dưới đây là những loại hoa bạn nên trồng trong tháng 3.

Cây oải hương

Đối với những ban công nhiều nắng thì hao oải hương là một sự lựa chọn chính xác bởi vì oải hương ra hoa rất sớm và có thể ra đến 2 mùa hoa: từ tháng 2 đến tháng 5 và một lần vào mùa thu. Oải hương là giống cây dễ trồng, dễ chăm sóc, không đòi hỏi nhiều thời gian và không cần tưới nhiều.

Mô tả ảnh.
Trồng một khóm oải hương trong nhà sẽ cho cảm giác rất dễ chịu

Đây là một loài cây khá khỏe mạnh, cây ưa nắng nhưng cũng không hề ưa ẩm ướt vì cây dễ mắc bệnh khi bị ngập úng. Bởi vậy mà bạn nên chú ý đến chế độ tưới tiêu của cây để tránh trường hợp cây bị ngập úng mà chết hay thối gốc khi trồng.

Hoa Thược dược

Hay còn được gọi là hoa mẫu đơn, hoa thường mọc ở đỉnh cành và nách lá, cuống hoa dài. Đây là một loài hoa đẹp nhưng lại không có hương thơm.

Mô tả ảnh.
Thược dược có đủ các loại màu và kiểu dáng để cho bạn có thể lựa chọn

Thược dược ưa sáng tránh nắng, mùa hè ưa mát mẻ, thích mọc nơi nửa bóng râm nửa sáng. Thược dược có khả năng chịu rét, chịu hạn rất tốt.

Hoa dâm bụt

Điều tuyệt vời về loài hoa dâm bụt là chúng rất dễ trồng. Tất cả những gì chúng yêu cầu là nguồn ánh nắng mặt trời dồi dào, đất trồng dinh dưỡng và được cắt tỉa một vài lần trong năm.

Mô tả ảnh.
Hoa dâm bụt 

Sau khi cây ra lá, dâm bụt sẽ phát triển mạnh mẽ trong suốt mùa xuân và ra hoa rực rỡ vào mùa hè. Bởi vậy nếu thấy cây chưa ra lá thì bạn cũng đừng quá sốt ruột vì đây cũng chính là loài hoa thử sức kiên nhẫn của bạn đấy nhé.

Hoa cúc rủ

Lại tiếp thêm một loài hoa cúc cảnh thích hợp để trồng vào mùa xuân hạ. Ưu điểm của loại cúc này là rất dễ trồng, không cần phải chăm sóc tỉ mỉ. Cúc rủ có kích thước bông rất nhỏ, cành hoa mềm rủ, hoa có hai màu trắng nhị vàng và màu vàng nhị trắng.

Mô tả ảnh.
Cúc rủ rất dễ trồng và phát triển mạnh mẽ vào mùa xuân, nhất là tháng 3

Cúc rủ thích hợp trồng viền bồn hoa hoặc trong chậu nhỏ để bàn đối với những không gian gia đình hẹp.

Hoa Sử quân tử

Đây là loài cây leo này có khả năng chịu được nắng nóng khắc nghiệt của mùa hè và cho hoa màu đỏ pha sắc trắng đẹp mắt.

Mô tả ảnh.
Sử quân tử (hoa giun) nên trồng trong tháng 3 để đến ra hoa đúng mùa hè 

Hoa Sử quân tử có mùi thơm dịu nhẹ, mùi hương càng về đêm càng nồng đượm nhưng vô cùng dễ chịu để tỏa ra một mùi hương rất dễ chịu trong những ngày hè oi bức. Bởi vậy, khi bắt đầu sang tháng 3, bạn nên trồng hoa sử tử quân để đến tháng 5 có thể ngắm những thành quả mà ta đã tạo ra nhé.

Tháng 6 nên trồng rau gì?
Tháng 6 nên trồng rau gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đã đến những tháng hè oi nóng, nhưng tháng 6 nên trồng rau gì để cho năng suất cao và nhanh thu hoạch, chúng ta hãy cùng xem nhé!
Tháng 7 nên trồng hoa gì?
Tháng 7 nên trồng hoa gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vẫn còn giữ y nguyên cái tiết trời oi nóng từ tháng 6, đến tháng 7 bạn đã xác định nên trồng hoa gì cho gia đình của mình?
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT