Tháng 4 nên trồng hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bắt đầu chớm hè, bạn đã tự tìm hiểu xem đến tháng 4 nên trồng hoa gì để nhanh ra hoa chào đón những ngày hè nóng bức?

Tháng 4 nên trồng hoa gì?

Để thêm sắc cho không gian của gia đình bạn, bạn cần phải đưa ra được những lựa chọn đúng đắn nhất về loại hoa bạn nên trồng trên sân thượng hay khoảng trống của gia đình bạn, nhưng đó phải là những loài hoa giàu sức sống, nhanh ra hoa và lâu tàn. Dưới đây là 5 loài hoa bạn nên trồng trong tháng 4 này.

Những loài hoa bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 4

1. Dạ yến thảo 

Dạ Yến Thảo một giống cây thân thảo có xuất xứ từ những vùng Nam Mỹ, khí hậu nhiệt đới phức tạp của Việt Nam vẫn dịu dàng khoe sắc, tỏa hương dịu nhẹ trên ban công nhà Việt. Nếu bạn không thích trông trong chậu thì bạn có thể trồng dạ yến thảo trên những giỏ cây treo tường để có thể phù hợp với cách trang trí của ngôi nhà.

Mô tả ảnh.
Sắc hoa dạ yến thảo làm ngập sắc trời tháng 4

Hoa dạ yến thảo có nhiều màu: xanh tím tia mảnh mịn ống nhụy đen, đỏ tươi tia mịn ống nhụy vàng, màu đỏ sọc, đỏ gân, vàng cốm tươi.

2. Hoa thu hải đường

Thu hải đường với cánh hoa mỏng manh tinh khiết, mịn màng như làn da thiếu nữ buông rủ dịu dàng mềm mại, màu sắc rực rỡ, lướt qua ban công nhà mình ai cũng phải ngước nhìn ngôi nhà của bạn.

Mô tả ảnh.
Thu hải đường rất thích hợp để trồng trong tháng 4

Ngoài ra, đây là loài hoa có độ sinh trưởng tốt và sức bền cao, vì vậy mà bạn có thể yên tâm mà không sợ hoa nhanh tàn.

3. Mai địa thảo USA

Là loài cây có dáng hoa tròn xinh, thân mọng, cây ưa mát, tránh mưa nhiều, dễ trồng và chăm sóc. Đặc biệt thời gian hoa nở khá lâu nên bạn hãy cứ yên tâm về khoảng sợ cây mau tàn và phải nhanh thay hoa khác.

Mô tả ảnh.
Hoa mai địa thảo đủ màu sắc

Sắc hoa rực rỡ,tươi mới nổi bật trên nền lá xanh mướt nõn nà với những màu sắc phong phú: phớt trắng, phớt hồng, đỏ, hồng nhạt,… càng làm cho hoa càng trở nên quyến rũ hơn rất nhiều.

4. Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu được coi là một trong những loài hoa yêu kiều, đầy sức sống.  Là cây hoa thân mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng, màu hoa phụ thuộc vào độ PH của đất. Đây là một loài  cây ưa bóng râm ẩm thấp .

Mô tả ảnh.
Sắc xanh mát của cẩm tú cầu sẽ xóa tan những cái nóng trong mùa hè này

Nếu trồng cẩm tú cầu trong tháng 4 thì đến khoảng tháng 6, với chế độ chăm sóc hợp lý là bạn có thể tận hưởng những bông hoa đầy màu sắc rồi nhé.

5. Hoa tỏi (lý tím)

Cây hoa tỏi hay hoa Ánh Hồng được gây trồng rất phổ biến ở các tỉnh miền nam nước ta, vừa làm cây hàng rào, trên các giàn leo.

Mô tả ảnh.
Hoa tỏi - một cái tên lạ nhưng lại cho loài hoa đẹp đến tuyệt diệu

Hoa tỏi thường là những cụm hoa lớn, mang nhiều hoa lớn hình ống dài trên chia 2 môi nhỏ xếp sát vào nhau, thường có 3 chiếc mỗi nhánh, hoa có màu tìm, hồng đậm khác nhau trong cụm hoa nên rất hấp dẫn, mềm, bóng .

6. Lan cẩm cù

Được bình chọn là loại cây được nhiều nước trên thế giới dùng để trang trí trong gia đình. Lan cẩm cù có dạng đặc sắc và hoa nở đẹp, thơm.

Mô tả ảnh.
Một nhánh lan cần cù 

Cây mọc khỏe, vươn dài, phân cành nhánh nhiều, nhưng lá xếp thưa nên tác dụng che bóng ít, chỉ làm cây trang trí và phụ ở các giàn leo để thêm phần sinh động khi ngay dưỡi những gốc cây sần sùi khi lại có những chum hoa be bé, xinh xinh khoe sắc thắm.

Tháng 7 nên trồng hoa gì?
Tháng 7 nên trồng hoa gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vẫn còn giữ y nguyên cái tiết trời oi nóng từ tháng 6, đến tháng 7 bạn đã xác định nên trồng hoa gì cho gia đình của mình?
Tháng 5 nên trồng hoa gì?
Tháng 5 nên trồng hoa gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắt đầu đến những tháng mùa hè, bạn đã trồng hoa cho ngôi nhà của mình chưa? Vậy tháng 5 nên trồng hoa gì thích hợp nhất?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT