Á hậu Hồng Kông suýt làm vợ 5 của "trùm sòng bạc" cuối đời ngồi xe lăn vì lý do chẳng ai ngờ

( PHUNUTODAY ) - Quảng Mỹ Vân- Á hậu Hồng Kông xinh đẹp, từng dính tin đồn là suýt trở thành vợ thứ 5 của vua sòng bạc tuy giàu có nhưng đến cuối đời phải ngồi xe lăn vì căn bệnh rất nhiều người có nguy cơ mắc phải.

Quảng Mỹ Vân, 57 tuổi là ca sĩ, diễn viên và được mệnh danh là nàng Á hậu giàu nhất Hồng Kông. Người đẹp họ Quảng từng trải qua quãng thời gian cơ cực, nhà nghèo, mẹ mất sớm phải tự mình bươn chải.

Năm 1982, Quảng Mỹ Vân may mắn giành giải Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông. Với vóc dáng cao ráo, gương mặt khả ái cùng tài ăn nói, người đẹp 19 tuổi sau khi giành danh hiệu đã gia nhập làng giải trí với vai trò MC truyền hình. Sau đó cô lấn sang âm nhạc và nhanh chóng giành được nhiều giải thưởng uy tín.

Empty

Với đầu óc kinh doanh, Quảng Mỹ Vân tiếp tục tự mở rộng vốn liếng bao năm đi hát bằng cách đầu tư vào bất động sản sau đó là lĩnh vưc làm đẹp, trang sức. Trở thành nàng Á hậu triệu phú nhưng người đẹp họ Quảng không may mắn có được tình yêu đẹp khi từng bị bạn trai phản bội, kết hôn chưa bao lâu đã ly hôn, cô còn bị đồn là chuẩn bị làm vợ thứ 5 của trùm sòng bài Macao Hà Hồng Sâm hay là "hồ ly" cướp chồng.

Dù hưởng cuộc sống nhung lụa nhưng cuối đời, người đẹp một thời không có con hay một người đàn ông dựa bên, cô lại còn phải đấu tranh với căn bệnh thoái hóa khớp gối. Vào năm 2017, Quảng Mỹ Vân phải ngồi xe lăn vì bệnh thoái hóa đầu gối. Người đẹp ngậm ngùi chia sẻ: "Đầu gối của tôi có vấn đề. Bác sĩ khuyên tôi nên dừng vận động và tích cực điều trị".

Empty

Sau một thời gian điều trị, bệnh tình của Quảng Mỹ Vân đã có tiến triển. Á hậu Hồng Kồng không cần ngồi xe lăn nữa nhưng phải sử dụng nạng khi di chuyển.

Nguyên nhân thoái hóa khớp gối không nên bỏ qua

Để xảy ra tình trạng viêm đau khớp gối hoặc thoái hóa chủ yếu do 5 yếu tố sau:

● Do tuổi tác: Tuổi càng cao khiến sụn khớp bị bào mòn, khả năng đàn hồi và chịu lực kém...

● Do chấn thương: Thoái hóa khớp gối có thể do tai nạn, lao động hoặc chơi thể thao có thể ảnh hưởng đến các dây chằng, gân hoặc dịch bao quanh khớp.

photo1541299658780-1541299659358-crop-15412997592012130925277

● Do thừa cân, béo phì: Thoái hóa khớp gối do thừa cân xuất hiện bởi sự phân hủy sụn khớp từ sức nặng của trọng lượng cơ thể.

● Do nội tiết: Phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh suy giảm lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể gây ra các bệnh lý về xương khớp trong đó có thoái hóa khớp gối.

● Do bệnh lý: hội chứng đau bánh chè, viêm khớp dạng thấp, gout… cũng là nguyên nhân gây viêm đau khớp gối.

Triệu chứng thoái hóa khớp gối thường gặp

PGS.BS Nguyễn Trọng Nghĩa (Giảng viên trường ĐH Y dược TPHCM) các dấu hiệu thoái hóa khớp gối đặc trưng gồm:

● Đau khớp gối (giai đoạn đầu đau âm ỉ, không liên tục; giai đoạn sau đau tăng và liên tục).

● Cứng khớp vào buổi sáng.

● Teo cơ ở mặt trước đùi.

● Chân bị lệch trục kiểu vòng kiềng hoặc chữ X.

● Hạn chế và giảm khả năng vận động.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn