Thắng nhẹ nhàng để hoang mang hy vọng

14:45, Thứ hai 07/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Thông tin Man City chiến thắng Newcastle đến tai các cầu thủ M.U ngay trước khi họ bước vào sân Old Trafford. Với thầy trò nhà Alex Ferguson, đó là một hung tin nhưng các cầu thủ M.U không xuống tinh thần.

Thông tin Man City chiến thắng Newcastle đến tai các cầu thủ M.U ngay trước khi họ bước vào sân Old Trafford. Với thầy trò nhà Alex Ferguson, đó là một hung tin nhưng các cầu thủ M.U không xuống tinh thần.
[links()]
So với trận thua Man City, M.U đã thay đổi 3 vị trí và tất cả đều trên hàng công. Ryan Giggs, Park Ji Sung, Nani mệt mỏi sau trận đấu hồi giữa tuần được thay bằng Ashley Young, Valencia và Javier Hernandez.

Các cầu thủ M.U hiểu rằng nếu không thắng đậm trận này họ sẽ không có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Ngay từ những phút đầu, đội chủ nhà đã dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Swansea không hề có ý buông cho Quỷ đỏ thắng trận này một cách dễ dàng.

Người ghi bàn khai thông bế tắc cho M.U là tiền vệ Paul Scholes
Người ghi bàn khai thông bế tắc cho M.U là tiền vệ Paul Scholes

Trước sức ép từ phía Man City, Swansea buộc lòng phải đưa ra sân đội hình mạnh nhất để chứng tỏ sự trong sạch và bảo vệ danh dự của CLB. Cách các cầu thủ Swansea chơi phòng ngự tập trung trước khung thành đội nhà rất cẩn thận.

Dường như họ đang cố chứng minh cho cả thế giới thấy “Thiên nga” không phải là đội bóng dễ dàng để M.U trút mưa bàn như tin đồn râm ran trước đó. Loay hoay bên ngoài vòng cấm, mãi đến phút 28 thì Quỷ đỏ mới ghi được bàn mở tỷ số. Người ghi bàn khai thông bế tắc cho M.U là tiền vệ Paul Scholes.

Một điều khá buồn cười, đây là bàn thắng thứ 4 của Scholes cho M.U tại Premier League kể từ khi anh tái xuất. Dù nghỉ đá khá lâu trước khi xách giày trở lại nhưng Scholes đã có mùa bóng mắn bàn nhất kể từ 5 năm qua. Lần gần nhất Scholes ghi được nhiều hơn 4 bàn trong một mùa giải là mùa 2006-07 (6 bàn).

Bàn thắng của Scholes giúp M.U chơi bốc hơn nhưng các cầu thủ Swansea cũng không xuống tinh thần. Vấn đề của Swansea là họ đã trụ hạng nên họ vẫn chẳng thèm dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Những gì Swansea muốn là tránh thủng lưới thêm để thiên hạ khỏi dị nghị. Do vậy, phải chờ đến phút 41 thì lưới Swansea mới rung lên lần thứ 2. Sau khi lập công cho M.U, Young vào lưới nhặt bóng rồi đặt bóng vào chấm giữa sân – một hành động mang ý nghĩa tiết kiệm thời gian từng giây. Rõ ràng tâm lý của M.U là quyết thắng đậm để san bằng hiệu số.

Tuy nhiên, trước sự lãnh cảm trong việc đẩy cao tốc độ trận đấu của Swansea nên trong hiệp 2, M.U đành phải lựa chọn không vận là cách tiếp cận cầu môn đội khách. Bóng liên tục được nhồi bổng từ hai cánh vào trong cho các tiền đạo dứt điểm.

Chỉ có điều, cả Rooney và Hernandez đều không phải là những trung phong không chiến tốt nên bàn thắng không đến với M.U. Với chiến thắng nhẹ nhàng này, M.U san bằng điểm số với Man City nhưng kém hiệu số khá xa so với đối thủ.

Cơ hội vượt qua Man City bằng hiệu số trong vòng đấu cuối gần như không còn với M.U. Lúc này, thầy trò của Ferguson chỉ còn một cửa để hy vọng: thắng Sunderland vòng cuối và chờ QPR có điểm trên sân của Man City. Có thể tin vào sự quyết tâm của QPR vì họ vẫn cần 1 điểm để yên tâm trụ hạng.

  • Huyền Đức
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc