Ý nghĩa của chậu hoa sử quân tử nhiều người chưa biết. Lưu ý trồng sử quân tử để hợp phong thủy

21:29, Thứ tư 05/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Sử quân tử là loại hoa thơm và đẹp nên nhiều người thích trồng nhưng cần tránh những điều sau để đảm bảo phong thủy.

Ý nghĩa của loài hoa sử quân tử

Sử quân tử hiện nay có 2 loai. Loại sử quân tử cánh đơn còn gọi là sử quân tử ta có cánh hoa to và mỗi bông chỉ có 5 cánh. Còn sử quân tử Thái là sử quân tử kép, mỗi bông thường nhiều cánh, cánh nhỏ xoăn lại.

Dù là sử quân tử gì thì cây này thường ra rất nhiều hoa, chùm hoa to, đẹp, hoa thơm. Sử quân tử có thể trồng trong chậu hoặc trồng leo giàn. Trong phong thủy, hoa sử quân tử là loài ho biểu trưng cho người chính trực học thức cao, người tốt bụng thiện lương.  Sử quân tử cũng là loại cây có sức sống bền bỉ kiêng cường trong ôi trường khắc nghiệt. Người trồng không cần chăm bón nhiều nên sử quân tử biểu trưng cho nghị lực.

Sử quân tử đẹp và thơm

Sử quân tử đẹp và thơm

Sử quân tử cũng là loài hoa báo điềm lành, gia đình hưng thịnh, nam nhân trong nhà mạnh mẽ vượt khó. Hương thơm của sử quân tử giúp thư giãn tinh thần, mang lại không gian thanh sạch cho gia chủ.

Theo phong thủy hoa sử quân tử mang lại năng lượng dương cho gia chủ, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, gia đình vui vẻ, thư thái mang lại thịnh vượng may mắn. Sử quân tử đại diện cho con đường học vấn hanh thông thành đạt, công danh thuận lợi. Trồng sử quân tử gởi gắm ước mơ về con cháu đỗ đạt vinh hiển.

Sử quân tử cũng được dùng trong Đông y như vị thuốc đặc biệt công dụng trị ký sinh trùng. Dùng cành, rễ, lá hoa của sử quân tử sắc nước uống giúp trị giun và đó là bài thuốc hiệu quả thời xa xưa khi chưa có thuốc giun.

Sử quân tử có thể leo thành giàn chú ý không để hoa chắn lối đi

Sử quân tử có thể leo thành giàn chú ý không để hoa chắn lối đi

Vị trí trồng sử quân tử

Sử quân tử là cây hoa ưa sáng nhưng cũng sống được ở môi trường nắng tán xạ và đều có thể nở hoa. Thế nên nhà mặt đường hay trong ngõ đều trồng được sử quân tử. Tuy nhiên càng nhiều ánh sáng và nắng thì sử quân tử càng rực rỡ. Do đó nên trông sử quân tử trước nhà hoặc ban công, nếu nhà ngõ thì nên trồng ở tầng cao để cây ra hoa rủ xuống. 

Lưu ý trồng sử quân tử để tốt lành về phong thủy

Sử quân tử phát triển rất mạnh và nhanh chóng leo, lại có thể leo xa. Do đó có thể trồng sử quân tử thành giàn và mái che chắn rậm rạp.

Nhưng khi làm giàn cần chú ý cắt tỉa chăm sóc để giàn không chắn lối chắn gió vào nhà, không làm cho ngôi nhà trở nên u ám. Trong phong thủy khi giàn hoa quá rậm rạp che kín trước nhà sẽ tạo thế phong thủy xấu, gây mất lộc, hao tài tốn của. Giàn hoa sử quân tử cần đủ cao để không chắn đầu người khi qua lại.

Cẩn thận khi trồng sử quân tử tránh sâu bọ

Cẩn thận khi trồng sử quân tử tránh sâu bọ

Khi trồng trong chậu nên cắm cọc cho sử quân tử leo bám sẽ ra nhiều hoa hơn.

Cây hoa sử quân tử có nguy cơ rất nhiều sâu róm và kiến nhất là mùa hè. Do đó khi trồng sử quân tử bạn cần phải biết phun thuốc, phun nước tiêu diệt sâu róm để tránh gây ngứa. Đặc biệt nếu nhà có trẻ nhỏ, thì bạn cần chú ý xem để phát hiện ngay khi giàn sử quân tử bị sâu róm tấn công. Sử quân tử khi trồng thành giàn bám vào mặt tiền nhà thì càng cần chú ý để tránh sâu róm vào nhà cũng như tránh để muỗi phát triển.

Sử quân tử có loại hoa cánh đơn, hoa cánh kép  (còn gọi sử quân tử thái lan). Tùy theo sở thích để bạn chọn giống hoa phù hợp. Sử quân tử đơn có cánh to tròn, bông hoa có cuống dài nhưng không dày hoa như hoa sử quân tử thái lan. Hoa sử quân tử Thái hoa nhiều hơn nhưng cánh nhỏ, cánh bị uốn cong. Màu hoa sử quân tử ta màu hồng còn sử quân tử Thái thường có hoa màu đỏ đậm hơn. 

Lá cây sử quân tử cũng thường xuyên rụng xuống nên gia chủ rất cần chăm dọn dẹp khi trồng thành giàn.

Có giàn hoa sử quân tử trong nhà cũng nên chú ý côn trùng, muỗi, kiến để xịt thuốc đuổi, và tránh cho trẻ nhỏ tới gần kẻo bị côn trùng đốt.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên