Tổ tiên dạy: Nhà có 3 tiếng ồn, đừng khó chịu vì đó là dấu hiệu tài lộc giàu có. Nhà bạn có không?

17:19, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng nếu trong nhà thường xuyên có 3 tiếng ồn này chứng tỏ gia đình đang giàu có phát tài.

Tiếng trẻ con ồn ào hay nói hay hỏi

Gia đình nào có trẻ nhỏ thì cũng sẽ ồn ào thường xuyên. Trẻ nhỏ nô nghịch, trẻ nhỏ khóc, cười hồn nhiên. Thế nhưng trong phong thủy, tiếng ồn của trẻ lại rất tốt. Bởi trẻ nhỏ có nguồn năng lượng rất cao. Âm thanh tiếng khóc cười của con trẻ có thể xua đuổi ma quỷ trong nhà. Sự xuất hiện của trẻ nhỏ cũng là biểu hiện cho tương lai phát triển. Trẻ nhỏ thì phải ồn ào. Sự ồn ào của trẻ chính là biểu hiện trẻ đang phát triển, đang khám phá thế giới. Trẻ im lặng không hay khóc cười mới là vấn đề bất thường.

Trong nhà có tiếng ồn ào của con trẻ chứng tỏ gia đình đang phát triển. Ảnh minh họa

Trong nhà có tiếng ồn ào của con trẻ chứng tỏ gia đình đang phát triển. Ảnh minh họa

Đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì sự ồn ào của trẻ nhỏ nhưng nếu gia đình thiếu đi điều đó thì lại bất hạnh.Một gia đình lâu lắm mới có trẻ nhỏ thì đó chính là biểu hiện của hạnh phúc, của tương lai. Bạn có biết nếu trong nhà rất lâu mới có trẻ con thì chứng tỏ đất vượng khí, gia đình có những thay đổi ngoạn mục.

Trẻ nhỏ phải năng động hoạt bát mới là con trẻ khỏe mạnh. Con trẻ hay hỏi, hay nói hay tò mò mới là trẻ thông minh. Bởi thế nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ đừng ép chúng theo khuôn khổ người lớn bởi như thế là trái quy luật là ép trẻ con già nhanh và kìm hãm sự phát triển của chúng. Điều đó sẽ khiến trẻ con bị thui chột, gia đình sẽ khó hưng thịnh. Do đó hãy để trẻ được phát triển tự nhiên, khuyến khích trẻ hay nói, hay hỏi, hay tò mò khám phá. Đừng vì mong trẻ ngoan mà triệt tiêu đi mầm xanh của gia đình nhé.

Tiếng ồn ào trong bếp

Những âm thanh của băm chặt, xào nấu, bát đũa, xoong chảo va vào nhau cũng chính là âm thanh của giàu có hạnh phúc.  Đôi khi tiếng máy xay, tiếng giã thức ăn, tiếng nồi va vào nhau, tiếng dao thớt băm chặt... khiến bạn thấy ồn ào. Nhưng chính những âm thanh ấy tạo ra những bữa ăn ngon chăm sóc gia đình. Một gia đình mà bếp lạnh lẽo im ắng, vắng tanh thì chứng tỏ gia đình nghèo túng khó phát triển. Người xưa nói bếp là nơi tụ tài. Thế nên bếp phải thường xuyên có nấu nướng ồn ào thì mới tụ khí mới có lộc.

Âm thanh phát ra từ bếp báo hiệu gia đình no đủ

Âm thanh phát ra từ bếp báo hiệu gia đình no đủ

Những tiếng động nấu nướng trong bếp  đánh thức thần linh, chiêu tài hút lộc, mag lại may mắn thịnh vượng. Những âm thanh của dao thớt còn có ý nghĩa xua đi ma quỷ, khuấy động không gian, giảm đi sự tù đọng không khí trong nhà. Những âm thanh trong bếp  cũng biểu thị cho sự no đủ và biểu trưng cho tình thân trong gia đình. Những bữa cơm trong căn bếp tạo thêm sự gắn kết trong gia đình, từ đó tạo ra hạnh phúc, bình an và hưng thịnh.

Tiếng người vợ cằn nhằn hò hét chồng con

Trong gia đình người hay cằn nhằn nhất là người vơ, người mẹ. Nhưng bạn có biết đó chính là tiếng nói của tình yêu thương, hạnh phúc. Cuộc sống rất thực tế. Nên người vợ không chỉ có thủ thỉ tâm tinh. Khi người vợ còn hò hét nhắc nhở chồng còn thức dậy mỗi sáng, mỗi khi tới giờ đi tắm, đi ăn, thỉnh thoảng cằn nhằn về chồng con thì đó còn là hạnh phúc. Còn khi người vợ, người mẹ trong gia đình đã hoàn toàn im lặng thì chính là biểu hiện của sự thất vọng và gia đình đã không còn để họ quan tâm nữa. 

Khi người vợ còn cằn nhằn chứng tỏ còn quan tâm tới gia đình

Khi người vợ còn cằn nhằn chứng tỏ còn quan tâm tới gia đình

Sự lãnh đạm thờ ơ của người phụ nữ trong nhà chứng tỏ gia đình đã không còn cứu vãn được nữa. Còn khi người vợ, người mẹ vẫn thỉnh thoảng hò hét chồng con, con thỉnh thoảng cằn nhằn về họ là còn quan tâm yêu thương, còn có cơ hội phát triển cho gia đình. Hiếm có gia đình nào phát triển mà người vợ, người mẹ lại không hề có tiếng cằn nhằn nào. Và trong gia đình nếu người vợ, người mẹ không có tiếng nói không được phép nói hoặc không thèm nói nữa thì gia đình đó đang dần bị hủy hoại.

Trong một gia đình nếu có đủ cả 3 âm thanh trên thì chứng tỏ họ vẫn là gia đình liên tục có sự mới mẻ phát triển. Bởi thế đừng sợ những tiếng ồn những âm thanh ấy. Nếu bỗng dưng vắng lặng bạn sẽ thấy cuộc sống đi xuống đấy nhé.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên