Tháng thứ mấy bà bầu nên uống nước dừa?

( PHUNUTODAY ) - Hầu như ai cũng biết rằng trong thời kì mang thai thì nên uống nước dừa để tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như em bé trong bụng, điều này được dân gian truyền miệng và cũng được khoa học chứng minh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết uống nước dừa như thế nào là đúng và tốt nhất.

 1. Bà bầu uống nước dừa lúc nào mới tốt?

Ngay từ khi bắt đầu mang thai, việc uống nước dừa mỗi ngày đã có tác dụng với cả mẹ và bé. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu bị ốm nghén, có tình trạng nôn ói nhiều lần thì không nên uống nước dừa, phải đợi đến khi hết nghén hoàn toàn thì mới có thể thoải mái uống mà không cần lo lắng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì kể từ tuần 33 trở đi, mẹ bầu cần uống nước dừa hàng ngày (lượng nước vừa phải) sẽ giúp cho việc tuần hoàn máu và nước ối cho thai nhi tốt hơn, đảm bảo cho việc sinh đẻ thuận lợi. Đồng thời, nó còn giúp cho người mẹ sau khi đẻ không bị mắc các tình trạng như rạn da ở vùng bụng, tóc khô xơ, da bị lão hóa,…mẹ bầu cũng không bị mất nước.

uong-nuoc-dua-trong-qua-trinh-mang-thai-1
  • Thời gian uống nước dừa để nước dừa có thể phát huy tác dụng tốt nhất trong ngày đó là thười gian buổi sáng. Vào buổi sáng các chất điện giải và dinh dưỡng có trong nước dừa sẽ được hấp thụ vào cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

  • Nên uống nước dừa mỗi ngày nhưng không nên sử dụng nước dừa thay nước lọc mà chỉ nên uống một trái dừa mỗi ngày, nước lọc rất cần thiết nên cần phải bổ sung đầy đủ. Nếu uống quá nhiều nước dừa có thể gây ra đau bụng, khó tiêu, khiến cho sức khỏe của mẹ bầu giảm sút, ảnh hưởng đến thai nhi.

2. Trường hợp bà bầu không nên uống nước dừa

Nước dừa rất tốt cho mẹ và sự phát triển của thai nhi, tuy nhiên, như đã nói ở trên, những người bị nghén thì không nên uống nước dừa. Khi nghén các mẹ sẽ có tình trạng nôn ói, mệt mỏi, khi đó nếu uống nước dừa sẽ khiến cho tình trạng ốm nghén trở nên nặng hơn. Bởi trong nước dừa có chứa một hàm lượng chất béo rất lớn, vì vậy nếu cơ thể không khỏe rất có thể xảy ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Một số trường hợp khác mẹ bầu không nên uống nước dừa:

  • Không uống nước dừa khi cảm thấy cơ thể mình mệt mỏi, khó chịu

  • Nếu mẹ bầu có tiền sử bị suy nhược cơ thể thì phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định uống nước dừa

  • Không nên uống nước dừa trước khi đi ngủ, bởi nó sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ

Theo:  khoevadep.com.vn copy link