Cách chọn kem chống nắng an toàn cho trẻ nhỏ mẹ nên biết

( PHUNUTODAY ) - Ánh nắng gay gắt từ mặt trời hưởng xấu đến sức khỏe và làn da của con người. Đặc biệt là trẻ em, khi sức đề kháng và làn da còn rất mỏng, các tia UVA, UVB có thể gây tổn thương cho làn da của trẻ. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng cho làn da của bé là rất quan trọng

Theo các chuyên gia, dù bé ở độ tuổi cũng nên sử dụng kem chống nắng để phòng tránh những bệnh về da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.Vì Kem chống nắng sẽ ngăn cản những tia cực tím tiếp xúc với làn da của bé. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng ở trẻ khác với người lớn, vì vậy các mẹ nên chú ý chọn lem chống nắng an toàn, phù hợp với làn da của trẻ.

Nên chọn kem chống nắng hóa học thay vì kem chống nắng vật lý

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng khác nhau , khiến mẹ “hoa mắt” khi muốn tìm cho con một loại an toàn. Dù nhiều chủng loại, nhưng kem chống nắng chỉ có 2 dòng: sunblock và sunscreen, hoạt động theo 2 cơ chế hoàn toàn khác nhau.

kcn

Sunblock là loại kem chống nắng vật lý, chứa thành phần titanium dioxide hoặc zinc oxide hoạt động như một " bức tường" ngắn chặn tác động của các tia UV đến da của bé. Ngược lại, sunscreen là kem chống nắng hóa học, hấp thu tia UVB và lọc các tia UVA để bảo vệ da.

Trong nhiều nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy rằng, sunscreen chứa các hóa chất mạnh nên rất dễ gây kích ứng da, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ ung thư da. Vì vậy, để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bé, mẹ nên ưu tiên sử dụng các loại kem chống nắng vật lý cho bé.

Chỉ số SPF phù hợp từ 15 đến 30

Chỉ số bảo vệ SPF nên ít nhất là 15 nhưng cũng không cần cao quá 30. Trên 30, mức độ bảo vệ không tăng nhiều. Trong khi đó, chỉ số SPF cao đồng nghĩa với lượng hóa chất nhiều hơn.

Nên chọn kem chống nắng " bảo vệ rộng"

Ưu tiên những loại kem chống nắng có gắn mác “broad-spectrum” hoặc “multi-spectrum” giúp bảo vệ da bé trên diện rộng, ngăn ngừa cùng lúc nhiều loại tia độc hại cho da.

Cách bôi kem chống nắng đúng cách cho trẻ

kcn1

 - Lấy một lượng kem vừa đủ bôi đều lên da của trẻ, đảm bảo tất cả các phần trên cơ thể đều được bảo vệ.

 - Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15 - 20 phút.

 - Thường xuyên bôi kem chống nắng lại cho trẻ (khoảng 2 - 3 giờ).

 -  Khi bôi nên tránh xa vùng mắt và miệng của trẻ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link