Thanh Hóa chế tạo "súng bắn lưới" chống đua xe

( PHUNUTODAY ) - Đối với phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa, lưới đánh cá đã trở thành một “công cụ hỗ trợ” vô cùng quan trọng, không kém còng số 8.

"Thanh Hóa vẫn sử dụng biện pháp quăng lưới và hiệu quả thu được rất cao. Công an Thanh Hóa đang phối hợp để sáng tạo ra một loại súng bắn lưới" - ông Lưu Thiện Minh, Trưởng phòng CSGT tỉnh Thanh Hoá cho biết.

Trả lời trên Đất Việt ngày 27/12/2012, ông Minh cho biết, biện pháp quăng lưới bắt cá vào bánh xe đối tượng đua xe trái phép mà công an Thanh Hóa áp dụng từ năm 2011 rất hiệu quả. Đối tượng đua xe không bị tai nạn, không gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đường và lực lượng truy bắt.
 
“Nếu không sử dụng hình thức quăng lưới bắt xe đua thì tình trạng đua xe ở Thanh Hoá loạn mất. Khi dùng lưới, đối tượng đua xe đã bị “khắc chế” hoàn toàn và “chịu chết”, ông Minh nói.

CSGT tỉnh Thanh Hóa sẽ áp dụng biện pháp quăng lưới nhiều năm nữa.
CSGT tỉnh Thanh Hóa sẽ áp dụng biện pháp quăng lưới nhiều năm nữa.


CSGT tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo tiếp tục sử dụng biện pháp này để đối phó với hiện trạng đua xe trong suốt năm 2012 vừa qua và sẽ còn sử dụng trong nhiều năm sau. Theo ông Minh, có thể nói, đối với phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa, lưới đánh cá đã trở thành một “công cụ hỗ trợ” vô cùng quan trọng, không kém còng số 8.

 Công an Thanh Hóa đang phối hợp với công ty Z111 (bộ Quốc phòng) để sáng tạo ra một loại súng bắn lưới. Ông giải thích, hình ảnh những khẩu súng như vậy đã được xuất hiện rất nhiều với lực lượng an ninh các nước phát triển như Mỹ, Nga, EU…, không chỉ dùng để trấn áp tội phạm giao thông mà còn có thể trấn áp khủng bố, tội phạm nguy hiểm.

Trưởng phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa thông báo tỷ lệ lạng lách đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu ở thành phố Thanh Hóa đã gần như bị xóa bỏ 100%. Đã có nhiều tỉnh thành xung quanh đến nghiên cứu mô hình sử dụng lưới bắt cá của CSGT Thanh Hóa.

Cũng trong nỗ lực chống đua xe, Đà Nẵng hiện đang áp dụng luật.... tịch thu xe. Trong kỳ họp thứ 5 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII, Bí thư Nguyễn Bá Thanh khẳng định: "Tôi nhớ mãi khi ra Quốc hội có người chất vấn luật nào cho phép Đà Nẵng tịch thu xe đua? Tôi xin thưa Quốc hội chứ luật pháp nào cho phép đua xe? Luật nào cho phép xách xe máy ra đua, táng chết người này người kia lung tung như thế? Chả có luật nào hết, vậy thì áp dụng luật nào? Luật tịch thu! Để đảm bảo quyền được sống của người dân, chính quyền phải bảo vệ".

Chùm ảnh CSGT quăng lưới đánh cá bắt "quái xế"

(Theo ĐVO)
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn