Thanh niên sửa kết quả xét nghiệm âm tính thành dương tính đăng Facebook: Bị phạt 5 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Thanh niên này đã chụp hình lại phiếu xét nghiệm và chỉnh sửa kết quả xét nghiệm của mình từ âm tính thành dương tính rồi đăng lên Facebook.

Theo thông tin từ Tiền Phong, ngày 24/7, N.Đ.Đ. (SN 2001, ngụ Khóm 1, thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng) đến Trung tâm Y tế huyện Tân Hồng để xét nghiệm Covid-19.

Ngày 25/7, Đ. đến nhận phiếu xét nghiệm và kết quả "âm tính". Tuy nhiên, thanh niên này đã chụp hình phiếu xét nghiệm và chỉnh sửa kết quả xét thành "dương tính", sau đó đăng hình ảnh phiếu xét nghiệm đã chỉnh sửa lên nhóm Facebook có nhiều thành viên tham gia.

Hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội của N.Đ.Đ. đã gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, cơ quan y tế làm công tác xét nghiệm và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

N.Đ. Đ đã sửa phiếu xét nghiệm âm tính thành dướng tính.

N.Đ. Đ đã sửa phiếu xét nghiệm âm tính thành dướng tính.

Theo Tuổi Trẻ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông, Công an huyện Tân Hồng đã tiến hành xác minh trường hợp Đ. đăng thông tin mình bị dương tính với SARS-CoV-2 trên mạng xã hội.

Đến ngày 11/8, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với N.Đ.Đ. vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Đây không phải trường hợp sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 từ âm tính thành dương tính đầu tiên bị đưa ra xử phạt.

Ngày 9/8 vừa qua, Lực lượng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh này phối hợp với Thanh tra Sở TT-TT Ninh Bình, Công an huyện Gia Viễn triệu tập anh Nguyễn Văn Tú (28 tuổi, ngụ xã Gia Vân, H.Gia Viễn) để làm việc về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội.

Anh Nguyễn Văn Tú tại buổi làm việc với lực lượng chức năng.

Anh Nguyễn Văn Tú tại buổi làm việc với lực lượng chức năng.

Trước đó, ngày 8/8, anh Tú làm xét nghiệm Covid-19 tại một phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn huyện Gia Viễn và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, sau khi nhận được kết quả, anh Tú đã sử dụng phần mềm chỉnh sửa kết quả âm tính thành dương tính rồi đăng ảnh lên nhiều nhóm trên mạng xã hội Zalo gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Sau khi lập biên bản sự việc, Thanh tra Sở TT-TT Ninh Bình đã ra quyết định phạt hành chính anh Nguyễn Văn Tú 7,5 triệu đồng và buộc gỡ bỏ những nội dung không đúng sự thật đã đăng trên mạng xã hội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link