9 loại thực phẩm giúp thông tắc mạch máu, ngừa đột quỵ, vừa rẻ vừa dễ tìm

( PHUNUTODAY ) - Động mạch đóng vai trò rất quan trọng, nếu động mạch bị tắc nghẽn có thể gây ra nhiều bệnh về mạch máu nguy hiểm. Muốn mạch máu thông thoáng bạn có thể ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa dưới đây.

Nghệ

Nghệ chứa polyphenol còn gọi là curcumin. Thành phần này có lợi trong tác dụng bảo vệ tim mạch. Bên cạnh đó, tinh chất nghệ cũng được cho là làm giảm cholesterol LDL và mảng bám tích tụ trong động mạch.

Nghiên cứu cho thấy nghệ có hiệu quả hơn trong việc giảm cholesterol và ức chế tổn thương xơ vữa động mạch sớm hơn lovastatin, một loại thuốc giảm cholesterol.

Lựu

Trong quả lựu có nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các động mạch khỏi bị hư hỏng. Bên cạnh đó quả lựu cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm lượng cholesterol xấu.

Tỏi

Tỏi là thực phẩm hiệu quả hàng đầu đối với điều trị bệnh tắc nghẽn động mạch. Một số nghiên cứu đã chứng minh tỏi giúp hạ huyết áp, làm chậm xơ vữa động mạch và ngăn ngừa bệnh tim. Ngoài ra, tỏi cũng ngăn ngừa và điều trị xơ vữa động mạch, làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Quả nam việt quất

Nam việt quất có chứa nhiều kali giúp giảm huyết áp và giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim.

thuc-pham-giup-thong-tac-mach-mau-2

Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa tuyệt vời. Một số hợp chất như shogaols trong gừng giúp làm giảm cholesterol, ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám và động mạch bị tắc nghẽn. Ngoài ra, tinh chất gừng giúp làm giảm cholesterol và chất béo trung tính trong máu, các vùng tổn thương động mạch chủ và tập hợp peroxit chất béo liên kết LDL.

Dưa hấu

L-citrulline trong dưa hấu có thể mở rộng mạch máu và giảm huyết áp. Chính vì vậy mà dưa hấu giúp ích cho nam giới rối loạn chức năng cương dương nhẹ.

Ớt

Thực phẩm cay cũng tốt cho các động mạch bị tắc nghẽn. Trong quả ớt có chứa hợp chất capsaicin giúp giảm LDL cholesterol, cải thiện lưu thông máu và giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Bên cạnh đó, capsaicin được phát hiện có khả năng ngăn ngừa biến chứng phổi và mạch máu phát sinh từ việc sử dụng thuốc điều trị ARV (hoạt tính cao), được cho là làm tăng xơ vữa động mạch và tăng huyết áp động mạch phổi.

Quả bơ

Ăn bơ mỗi ngày có thể giúp làm sạch động mạch, cholesterol xấu thấp hơn và tăng cholesterol tốt.

Chanh

Uống nước chanh là một thói quen tốt cho tim. Quả chanh giúp làm giảm mức cholesterol và giúp các động mạch bằng cách ngăn ngừa tổn thương oxy hóa. Khi bạn ăn chanh, các động mạch cũng được nạp vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và nếu sử dụng liều cao có khả năng giảm cholesterol, tăng lipoprotein mật độ cao (HDL), ức chế kết tập tiểu cầu, giảm viêm và tăng cường độ đàn hồi động mạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link