Thân thế thực sự của "bác sĩ Khoa" rút máy thở của mẹ, nhường sự sống cho mẹ con sản phụ"

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện "bác sĩ Khoa rút máy thở của mẹ" khiến cho dư luận xôn xao, bị vạch trần là không có thật. Và đến nay, thân phận của "vị bác sĩ" này là một câu hỏi lớn, động cơ của người này là gì?

Trước đó ngày 7/8, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện một bác sĩ tên Khoa, công tác tại một bệnh viện phải gạt nước mắt rút máy thở của mẹ mình đang bệnh nặng để nhường sự sống cứu mẹ con sản phụ. Sau đó, anh gạt nước mắt cứu sống sản phụ và hai em bé, đem lại một câu chuyện bi hùng về tình người trong những ngày Covid-19 hoành hành.

Trang cá nhân của người tự xưng

Trang cá nhân của người tự xưng "bác sĩ Khoa"

Tuy nhiên, khi người ta chưa hết cảm động vì hành động cao cả của vị bác sĩ này thì dân mạng đã tìm ra nhiều điểm vô lý, và được xác nhận là chuyện bịa. Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (nơi "bác sĩ Khoa" tự nhận là mình làm việc) đã cho biết, không có nhân sự nào hay câu chuyện như trên.

Công an TP. HCM cũng đang vào cuộc điều tra chân tướng vụ việc. Nhưng có một vấn đề mà nhiều người thắc mắc, nếu câu chuyện là bịa đặt, thì thân thế "bác sĩ Trần Khoa" bí ẩn là ai? Lần Facebook của "bác sĩ Khoa", hoá ra hình ảnh trên avatar này là Phó Giáo sư Toh Wei Seong, hiện đang sinh sống tại... Singapore. Hình ảnh về Phó Giáo sư được Facebook của Đại học Quốc gia Singapore đăng tải trong một bài viết giới thiệu từ ngày 5/3/2017.

Hé lộ sự thật về

Hé lộ sự thật về "bác sĩ Khoa" (Ảnh: Tiền Phong)

Vị Phó Giáo sư này đang giảng dạy tại Đại học Quốc gia Singapore và có một sự nghiệp khoa học lừng lẫy. Trang web của NUS cũng dành nhiều lời tôn trọng để giới thiệu về nhân sự xuất sắc này.

Theo đó, Phó giáo sư Toh Wei Seong là bác sĩ, nhà khoa học chuyên khoa Lâm sàng, Nha khoa của NUS. Ngoài công tác giảng dạy, anh cũng tập trung vào nghiên cứu, phát triển các phương pháp trị liệu mới để điều trị rối loạn thái dương hàm, các vấn đề về khớp hàm và các cơ ở mặt kiểm soát chuyển động của hàm.

Anh đã có nhiều danh hiệu và giải thưởng quốc tế được ghi nhận như Giải thưởng Học giả AUA (Liên minh các trường đại học châu Á) năm 2019; Giải thưởng Nhà Khoa học Trẻ (Đại hội Vật liệu Sinh học Thế giới lần thứ 9, Trung Quốc) năm 2012; Giải thưởng Khoa học Phòng thí nghiệm Y học của Hiệp hội Singapore năm 1999 và hàng loạt học bổng quốc tế nghiên cứu tại Singapore và Úc.

Điều đó cho thấy, người lấy tên "bác sĩ Khoa" này đang lợi dụng hình ảnh của Phó giáo sư Toh Wei Seong để làm việc "mờ ám".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link