Thảo dược "thần kỳ" dứt cơn đau đầu ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơn đau đầu sẽ dứt ngay lập tức nếu bạn sử dụng các loại thảo dược dưới đây!

thảo dược chữa đau đầu
Đau đầu, nhức đầu là chứng bệnh mà ai cũng có thể mắc phải và rất phổ biến.

Đau đầu, nhức đầu là chứng bệnh mà ai cũng có thể mắc phải và rất phổ biến. Đây có thể là một chứng bệnh thông thường hoặc cũng có thể là do biểu hiện của một căn bệnh nào đó như bệnh mất ngủ, thiểu năng tuần hoàn não,… Đau đầu cần được chữa trị hiệu quả để tránh gây ảnh hưởng tới sinh hoạt, sức khỏe. Trong dân gian thường sử dụng một số loại thảo được tự nhiên quen thuộc có tác dụng chữa trị bệnh hiệu quả tức thì. Các bạn có thể tham khảo ngay các bài thuốc chữa trị đau nhức đầu đơn giản dưới đây để áp dụng chữa trị cho mình nhé.

Dùng lá hành tươi

thảo dược chữa đau đầu
Hành tươi giúp cải thiện tình trạng tuần hoàn máu

Hành tươi giúp cải thiện tình trạng tuần hoàn máu, là cách chữa đau đầu bằng thảo dược vô cùng hiệu quả. Sau khi ép lấy nước từ lá hành tươi, đem tinh chất này thoa đều lên trán (không để rơi vào mắt), nằm nghỉ khoảng 10 phút là khỏi.

Hỗn hợp thảo dược 

Nguyên liệu: Lá bưởi, lá cúc tần, đại bi, hương nhu, lá sả, lá chanh

Tất cả cho vào nồi, dổ ngập nước nấu sôi khoảng 15 phút cho tinh chất trong lá phát tán ra. Dùng nước này để xông có tác dụng làm thư giãn, thoải mái tinh thần, thông kinh mạch làm giảm đau đầu rất tốt. Đây là mẹo chữa đau đầu phổ biến trong dân gian mang lại hiệu quả cao, đồng thời áp dụng cho các trường hợp bị cảm cúm.

Cải cúc

Lấy một ít cải cúc đem nấu lấy nước. Mỗi ngày dùng độ 30g nước đã nấu này. Bên ngoài thì dùng lá cải cúc hơ nóng chườm đắp lên đỉnh đầu và hai bên thái dương vào buổi tối trước khi đi ngủ (hoặc  mỗi khi thấy đau đầu).

Sử dụng dầu húng quế

Là một trong những thảo dược được nhiều người dân gian sử dụng chữa đau đầu rất hiệu quả, nguyên liệu các bạn chuẩn bị vỏ tồ vò 3 - 4 gam thui, chộn đều với 10 ml dầu húng quế quấy đều nên. Các bạn sẽ bôi lên chán nhưng trước khi bôi lên các bạn phải rửa sạch chán bằng nước ấm (không được sử dụng nước lạnh nhất là mùa đông nhé) Bài thuốc tuy đơn giản nhưng nó lại có tạc dụng phòng ngừa bệnh đau đầu và chữa trị làm giảm đau đầu, đau nửa đầu hiệu quả.

2 loại rau trường thọ mọc nhiều ở Việt Nam
2 loại rau trường thọ mọc nhiều ở Việt Nam
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau dền, rau sam là loại rau rất phổ biến ở Việt Nam ăn vào sẽ điều trị nhiều bệnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn