Thấy các cuộc gọi từ số điện thoại lạ, làm ngay việc này để tránh gặp lừa đảo

( PHUNUTODAY ) - Những cuộc điện thoại lừa đảo có thể gây ra thiệt hại vô cùng lớn đối với mọi người. Khi nhận được các cuộc gọi từ những số lạ, bạn cần hết sức thận trọng.

Hiện nay, tình trạng các số điện thoại lạ gọi đến liên tục diễn ra khá phổ biến. Các số lạ gọi đến có thể là tiếp thị, lừa đảo...

Nếu thấy có số lạ gọi đến, một trong những việc chúng ta có thể làm chính là tra cứu thông tin về số điện thoại đó. Có rất nhiều cách khác nhau để tra cứu thông tin số điện thoại mà bạn có thể tham khảo.

Tìm thông tin số điện thoại bằng Google

Một trong những cách thức phổ biến mà ai cũng sử dụng khi cần tìm kiếm tất cả các thông tin cần thiết chính là sử dụng Google. Bạn chỉ cần mở trình duyệt Google và gõ số điện thoại cần tìm vào đó. Một số thông tin liên quan đến số điện thoại mà bạn cần tìm có thể hiện ra.

so-dien-thoai-la-goi-den-01

Tìm kiếm thông tin số điện thoại thông qua Zalo

Bạn cũng có thể sử dụng Zalo để tra cứu thông tin về các số điện thoại lạ. Chỉ cần mở ứng dụng Zalo, nhập số điện thoại cần tìm vào thanh tìm kiếm. Nếu thuê bao đó sử dụng Zalo và cho phép mọi người tìm kiếm thì kết quả sẽ được hiện ra.

Tìm kiếm thông tin số điện thoại trên Facebook

Tương tự như Zalo, bạn cũng có thể sử dụng Facebook để tìm kiếm thông tin về một số điện thoại. Bạn hãy mở ứng dụng Facebook, nhập số điện thoại cần tìm vào ô tìm kiếm. Kết quả liên quan đến số điện thoại đó sẽ được hiện ra.

Tìm kiếm thông tin trên các web tra cứu ngược số điện thoại

so-dien-thoai-la-goi-den-02

Các trang web tra cứu ngược số điện thoại thường có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu lớn hơn các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể dùng các trang này để tìm kiếm thông tin về một số điện thoại nào đó.

Tuy nhiên, một số dịch vụ có thể yêu cầu trả phí hoặc yêu cầu người dùng nhập thông tin về số điện thoại của mình. Ví dụ, trang web sẽ bắt bạn đăng ký bằng số điện thoại, họ tên và một số thông tin khác. Thông tin này của bạn sẽ được bổ sung vào kho dữ liệu và cũng sẽ được khai thác khi có người tra cứu số điện thoại của bạn ở trang dịch vụ này.

Một trang web tra cứu số điện thoại phổ biến, được sử dụng nhiều chính là Trang trắng (Whitepage). Từ năm 2020, Trang trắng không còn tiết lộ thông tin cá nhân của chủ số điện thoại do liên quan đến bảo mật quyền riêng tư kỹ thuật số của người dùng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm được thông tim doanh nghiệp gắn với số điên thoại đó, số lượt tìm kiếm số điện thoại đó, các báo cáo làm phiền, lừa đảo...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link