Thầy phong thủy chỉ rõ: 3 cây không trồng trước nhà, 4 thứ không đặt trước cửa Thần Tài ghét bỏ, nghèo bền vững

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy trước cửa nhà kiêng kỵ trồng những loại cây này kẻo tán lộc, 4 thứ không nên đặt trước cửa kẻo Thần Tài ghét bỏ chạy xa.

3 loại cây không nên trồng trước nhà, tán lộc

Cây xương rồng: Trong phong thủy thì cây xương rồng chứa nhiều gai, những gai nhọn chứa nhiều sát khí không tốt cho tài lộc của gia chủ. Đồng thời, cây xương rồng có nhiều gai góc, mũi nhọn của cây chĩa vào người, sát khí ảnh hưởng đến người trồng cây. Không những thế, xương rồng còn xua đuổi âm khí và tà ma, nên đôi khi nó có thể xua đi cả âm quý nhân khiến tài lộc và vận may theo đó xa gia đình bạn.

Cây dâu tằm: Theo quan niệm dân gian, cây dâu là thể hiện của sự chết chóc và thiếu may mắn vì cây dâu theo tiếng Hán là "tang" cùng vần với tang ma. Vì vậy, không nên trồng cây dâu trước nhà.

Ngoài ra, cây dâu tốt cho việc trừ tà ma, nên nếu trồng cây dâu trước nhà không chỉ xua đuổi tà ma mà còn xua đi cả âm quý nhân, khiến cho tài lộc không được vượng phát.

dautam

Cây liễu: Trong vườn đặc biệt kiêng kỵ trồng liễu bởi vì từ liễu gần vẫn với từ "lưu" nghĩa là chảy đi, đổ đi. Theo quan niệm xưa, điều này đồng nghĩa với việc đổ tài lộc đi khiến vận khí suy giảm, tài lộc của gia đình vì đó mà giảm sút.

Ngoài ra, cây liễu thuộc về phần âm nên có thể dẫn dụ âm khí vào nhà khiến cho sinh khí trong nhà suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

4 thứ không đặt trước nhà kẻo nghèo khó không ngóc đầu lên được

Gương: Gương là vật dụng phổ biến và gần như nhà nào cũng có. Nhiều người thường đặt gương ở ngay khu vực cửa ra vào để tiện chỉnh trang đầu tóc, quần áo trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, đây lại là một điều đại kỵ trong phong thủy.

Nếu đặt gương trước cửa nhà hoặc đối diện cửa chính thì dòng khí tốt đến cửa sẽ bị dội ngược ra ngoài và không thể đi vào nhà được. Khi đó, tài vận của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí bị hao tài tán của. Ngoài ra, đặt gương ở vị trí này còn làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, dễ khiến những người sống trong nhà bất hòa.

phong thuy truoc cua

Đóng đinh trước cửa: Nhiều người thường đóng đinh trên cửa ra vào để treo bảng gỗ trang trí nhà cửa hoặc tận dụng không gian để treo đồ đạc.

Tuy nhiên, trong phong thủy, việc này sẽ làm cho tiền tài của gia đình bị thất thoát, làm mãi cũng khó phất lên được.Cho nên, gia chủ tuyệt đối không nên đóng đinh lên cửa chính, kể cả mặt trước hay mặt sau của cửa. Thay vào đó, bạn có thể dùng các loại móc dán.

Đồ đạc lộn xộn, rác thải: Không ít gia đình thường đặt rác trước cửa để tiện đi đổ, hoặc để giày dép, chổi, đồ đạc lộn xộn ở trước cửa. Tuy nhiên cửa nhà vốn là nơi đón nhận các luồng khí tốt, đón tiếp khách quý, mừng chủ nhân trở về nhà nên cần phải giữ gọn gàng, sạch sẽ.

truoc cua nha

Không đặt chổi quét nhà ở trước cửa nhà: Theo phong thủy thì trước cửa nhà là nơi đón Thần Tài vào nhà, bởi vậy bạn cần phải quét dọn nhà cửa sạch sẽ, không nên đặt chổi quét nhà hoặc những thứ bẩn thỉu ở trước nhà kẻo tán lộc, cuộc sống gia chủ trở nên khó khăn, khó lòng thăng quan phát tài.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link