5 cây phong thủy mang về tài lộc, trồng 1 cây trong văn phòng từ giờ đến cuối năm làm ăn phất phát

( PHUNUTODAY ) - Cuối năm là thời kỳ nóng trong kinh doanh, khi các doanh nghiệp đều chạy nước rút để hoàn thành kế hoạch kinh doanh trong năm. Đặt những cây cảnh này trong văn phòng giúp mang lại may mắn, tiền tài.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan thường có thân gỗ to, lá xanh, bóng bẩy. Cây là biểu tượng của sự thịnh vượng, bình an. Một đặc điểm thú vị khác là cây mọc chồi non sẽ rất phát lộc, biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở.

Bản thân cây Thiết Mộc Lan đại diện cho hành Mộc, đất đại diện cho hành thổ, nước và chất dinh dưỡng là hành Thủy, chậu đất nung là hành Hỏa, chậu kính hoặc kim loại là tượng trưng cho hành Kim.

5

Như vậy, cây Thiết Mộc Lan hội tụ đủ cả 5 yếu tố ngũ hành nên có ý nghĩa rất tốt. Đặc biệt, khi cây ra hoa là dấu hiệu của sự thịnh vượng. Đặt cây Thiết Mộc Lan cho văn phòng sẽ góp phần tạo nên phong thái sang trọng, mang lại sự may mắn và tài lộc cho văn phòng.

Cây Kim tiền

Cây kim tiền còn có tên gọi khác là Kim Phát Tài. Đây là sự lựa chọn phù hợp với văn phòng trong dịp cuối năm. Với đặc điểm phiến lá kép, to dày, xanh thẫm, lại hay mọc cành, nhánh, lá bóng và màu xanh thẫm, Kim Tiền là biểu tượng của sự thịnh vượng, tiền tài và may mắn.

Theo một số quan điểm về phong thuỷ, khi đặt đúng cách và hướng thì cây còn có thể chiêu tài cho gia chủ. Kim Tiền có thể đặt tại bất cứ vị trí nào trong công ty, đặc biệt là phòng họp, dùng làm quà tặng trong các dịp thăng chức, mừng khai trương, lễ tết...

4

Theo phong thủy, cây Kim tiền mang đến tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng cho gia chủ. Trong phong thủy cây Kim tiền là Mộc, nơi cây tồn tại phát triển là Thổ, nước tưới hoặc dung dịch cung cấp dinh dưỡng cho cây thuộc thủy.

Cây trầu bà đế vương

Cây trầu bà đế vương là loại cây cảnh thuộc họ Ráy, có tên khoa học là Philodendron. Cây trầu bà có nguồn gốc từ châu Mỹ, hiện được trồng khá phổ biến ở Việt Nam. Khi về Việt Nam cây trầu bà đế vương được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như: Cây đế vương, cây đại đế vương hoặc trầu bà hoàng kim. Đây là dòng cây cảnh cao cấp được mọi người yêu thích, phù hợp trang trí nội thất trong nhà, văn phòng.

Cây trầu bà có vẻ đẹp đơn giản mang lại sinh khí rất tốt cho căn phòng của bạn. Nó thường được trồng rất nhiều ở phòng khách, sảnh, treo cửa sổ, trong các nhà hàng và để trang trí bàn làm việc. Màu xanh của cây sẽ giúp đôi mắt của bạn được thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau mỗi giờ làm việc.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ chịu nắng và chịu hạn khá tốt, nhưng cũng có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Cây trồng đất hay thủy sinh thì đều vẫn sống được nên lưỡi hổ luôn nằm trong top những cây cảnh dễ trồng trong nhà và phổ biến nhất từ trước đến nay.

Cây lưỡi hổ còn có khả năng cung cấp oxy vào ban đêm, giúp cải thiện giấc ngủ của chúng ta nếu được đặt trong phòng ngủ. Cây cũng là biểu tượng của sự bình an, bảo vệ con người khỏi những điều ma quái, xui xẻo.

2

Cây tay phật

Cây thuộc nhóm thân thảo, lá nhãn, bóng hình trái tim, cuốn lá thì vươn dài. Cây tay phật đặt trên bàn làm việc có ý nghĩa thần linh, luôn che chở bảo vệ, mang lại sự bình và tiền tài thăng tiến trong công việc của bạn.

1

Không những thế, cây tay phật còn giúp bạn tránh ốm đau, tai ương bệnh tật khi để trên bàn làm việc. Cây này rất dễ trồng, khá ưa bóng mát nên thường phát triển ở môi trường phòng kín. Loại cây này thường sống trong nước và được trồng ở nhiều khí hậu khác nhau.

Theo:  xevathethao.vn copy link