Đem 4 loại rau này trồng ở ban công sẽ có rau sạch ăn suốt mùa đông: Sinh trưởng nhanh lại không sâu bệnh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại rau chịu lạnh, không sâu bệnh, sinh trưởng nhanh, có thể ăn nhiều lần, thích hợp trồng ở ban công.

Trước vấn đề rau củ quả trên thị trường hiện nay có nhiều hoá chất, ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ con người. Việc tự trồng rau, trái cây sạch tại nhà hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn để đảm bảo những bữa cơm ngon, đủ dinh dưỡng và an toàn. Dưới đây là những loại rau chịu lạnh, không sâu bệnh, sinh trưởng nhanh, có thể ăn nhiều lần, thích hợp trồng ở ban công.

Hạnh phúc đơn giản là khi bạn có thể tự tay trồng một vài loại rau sạch trên ban công hoặc hiên nhà và hái chúng theo ý muốn, tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị chậu hoa, thùng xốp, hạt giống và đất. Hầu hết các loài này đều chịu được lạnh và có thể trồng vào mùa đông, và chúng không phải là loại côn trùng dễ phát triển, một số loài có thể ăn ba tuần một lần, ngon miệng và thích hợp cho ban công.

Nếu bạn muốn cây phát triển rất nhanh sau khi gieo hạt và không mất nhiều thời gian để thu hoạch, hãy trồng những loại rau sau:

1. Cây cải nhỏ

dem-4-loai-rau-nay-trong-oban-cong-co-rau-sach-an-suot-mua-dong-sinh-truong-nhanh-lai-de-trong_1

Cải nhỏ còn gọi là cải xanh, cải nhỏ, hạt trực tiếp rắc vào bầu, chưa đầy bảy ngày là nảy mầm, sau khi trồng có thể tỉa mỏng, ăn trong hơn một tháng. Sau đó đổ một ít nước vo gạo vào, càng để lâu cây càng tươi tốt.

2. Cây tỏi

Cây tỏi giống cũng phát triển rất nhanh, sau khi trồng đầu tỏi, bạn có thể ăn chúng bằng cách kẹp chúng trong vòng hai tuần. Đặc biệt, trồng thủy canh cây sẽ phát triển nhanh hơn. Khi cây lớn, cắt bỏ và ăn một lần, và nó có thể tiếp tục phát triển.

3. Rau mầm

dem-4-loai-rau-nay-trong-oban-cong-co-rau-sach-an-suot-mua-dong-sinh-truong-nhanh-lai-de-trong_2jpg

Ngoài ra còn có các loại rau mầm, có thể trồng trong một tuần. Cũng như các loại cải, xà lách, sau khi gieo hạt rất nhanh nảy mầm, tỷ lệ nảy mầm rất cao nên không lo cây không phát triển được.

4. Cà chua, ớt

Có loại rau có thể thu hoạch được lâu, có loại rau có thể thu hoạch nhiều lần sau khi trồng một lần. Một trong số đó là cà chua, nếu bạn trồng vào mùa xuân sẽ cho rất nhiều trái, sau khi chín đỏ bạn có thể hái tiếp, ớt cũng vậy, có thể chịu được vài tháng.

Cách trồng rau sạch tại nhà đơn giản

Sau khi lựa chọn một trong các phương pháp trồng rau sạch tại nhà theo ý thích, bạn cần tiến hành trồng rau:

Bước 1: Đổ đất dinh dưỡng và phân cho rau sạch đã mua vào chậu với tỷ lệ 50:50, nên đổ đất sao cho độ dày khoảng 8cm, san phẳng đất. Tưới nước làm ẩm hỗn hợp nhẹ. Dùng tay hoặc xẻng trồng rau xới tơi đất và phân. Tránh để hỗn hợp qua nhão, quá khô hay vón cục.

Bước 2: Cho đất ra khay hoặc chậu trồng, dùng tay ấn nhẹ. Cần đủ độ tơi xốp để cho cây phát triển. Chia đất trong khay thành từng luống, gieo hạt vào từng luống đó, trung bình mỗi luống khoảng 10 hạt, có thể thay đổi tùy theo diện tích, kích thước của chậu.

dem-4-loai-rau-nay-trong-oban-cong-co-rau-sach-an-suot-mua-dong-sinh-truong-nhanh-lai-de-trong_3

Bước 3: Lấp đất tại mỗi luống lên hạt giống, sau đó tưới nước đều chậu. Tưới nhẹ nước lên khay/chậu trồng. Trên một lớp đất mỏng hoặc mùn dừa (nếu có). Lớp mỏng này có tác dụng bảo vệ hạt giống và thoáng khí.

Bước 4: Đặt khay/chậu cây ở nơi có ánh sáng nhẹ, thoáng. Tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc thiếu ánh sáng. Khi cây đã cứng cáp thì mang ra nơi có ánh sáng bình thường để cây có thể phát triển. Tỉa luống cho chậu rau.

Đừng quên tưới nước mỗi ngày. Ngày nóng có thể tưới nước nhiều hơn. Thường xuyên theo dõi cây để có sự điều chỉnh phù hợp.

Khi cây đã nảy mầm và lên chồi cao, bạn quan sát và lựa chọn những cây khỏe trong mỗi luống, tỉa bớt từ 4 đến 7 cây mỗi luống tùy từng loại rau để đảm bảo sản phẩm cuối cùng là những cây rau sạch và khỏe mạnh nhất. Sau khi tỉa luống, bạn có thể xới cho đất tơi thêm và tưới nước cho cây, sau đó chờ đợi đến ngày thu hoạch thành quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link