Thầy phong thủy dặn: 5 đồ vật này có chứa "tà khí" tuyệt đối không mang ngoài đường về nhà kẻo rước họa

( PHUNUTODAY ) - Những món đồ dưới đây tưởng chừng vô hại nhưng nó chính là vật đại kỵ phong thủy, tuyệt đối không nên đem về nhà kẻo rước hoạ cho bản thân và gia đình.

1. Tiền lẻ, đồ đạc của người khác

Khi đi đường, ai cũng từng ít nhất 1 lần nhìn thấy tiền lẻ rơi rớt. Có trường hợp làm rơi, có trường hợp là cố tình bỏ lại để giải hạn, giải xui. Chính vì thế, nếu mang những đồng tiền giải xui của người khác và nhà chẳng khác nào nhận xui xẻo thay họ.

Tương tự như vậy, đồ đạc của người khác cũng không nên mang về nhà, sẽ ảnh hướng đến phong thủy của ngôi nhà. Đồ đạc đã gắn liền với chủ nhân cũ và mang sinh khí, vận may rủi của họ. Nếu mang về nhà, những vận đen có thể đeo bám gia đình bạn.

anh-tien-le-nam-tren-ban-da

2. Hòn đá ven đường

Ngày nay, nhiều người thích dùng đá cuội để trang trí sân vườn nhà mình. Nhưng theo phong thủy, đây là hành động mà bạn phải thận trọng, bởi hòn đá ven đường không phải là thứ bạn có thể tùy tiện mang vào nhà.

Thời xưa, những xác chết vô chủ, không người thân thích thường được đem chôn ngay ven đường hay ven sông. Người ta chôn làm phúc nên cũng chẳng được kĩ càng có khi dùng chính những hòn đá, hòn sỏi nhìn thấy xung quanh để lấp mộ.

Vì thế, hòn đá bình thường bạn nhìn thấy bên đường có thể chính là hòn đá đã được dùng làm việc đó, có thể nó sẽ mang theo vong hồn của người đã chết. Điều đó lý giải tại sao người ta khuyên rằng bạn không nên tùy tiện nhặt đá ven đường mang về nhà mình.

3. Quần áo cũ không rõ nguồn gốc

Đôi khi người ta nhặt một số quần áo đẹp ở nhiều nơi khác nhau, kể cả mua quần áo hàng thùng cũ và mang về nhà mặc. Không biết bạn có từng nghĩ những bộ quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ này có thể là của những người đã qua đời. Và ở góc độ vệ sinh, những bộ quần áo này dễ mang mầm bệnh không rõ nguồn gốc, gây hại cho sức khỏe con người.

66473fcf-40ab-4243-82a0-c3c2e40f8fa6

4. Ảnh của người đã mất không thân thích

Theo quan niệm tâm linh, mỗi một tấm ảnh đều chứa một phần linh hồn của chủ nhân. Nếu người trong ảnh không phải là người thân của bạn thì tốt nhất chớ nên giữ trong nhà. Đặc biệt, nếu người trong ảnh không phải là người thân của bạn thì tốt nhất chớ nên giữ trong nhà, khi mà người ấy đã chết.

Người lạ ấy không quen không biết mà bạn lại đem ảnh họ về nhà thì cẩn thận người ta sẽ ám bạn qua bức ảnh kia.

5. Gương bị nứt

guong-bi-vo

Gương vỡ hay nứt thì cũng không nên dùng nữa, kể cả chỉ bị nứt nhỏ thì theo phong thủy cũng là điều không tốt. Đến gương nhà mình bị nứt cũng không nên giữ lại chứ đừng nói gì đến chuyện mang gương nứt vào nhà. Đây là món đồ theo phong thủy không mang vào nhà thì sẽ tốt hơn.

Xưa kia, chiếc gương được coi là vật không thể thiếu của các cô gái đến tuổi kết hôn, nó như một món bùa dùng để bảo vệ nhan sắc, tình duyên và cuộc hôn nhân của họ. Khi chiếc gương bị nứt hay vỡ thì cũng đồng nghĩa với những thứ mà nó bảo vệ không còn được tốt đẹp như trước nữa. Chính vì thế mà người ta mách nhau là khi gương không còn được lành lặn thì phải đem gói vào khăn, tẩm thêm ít muối rồi đem vứt đi, có thế mới giữ được bình an cho mình. Nếu những miếng gương nứt vỡ đó được đem về nhà, vô tình bạn sẽ chuốc lấy tai hoạ sắp ập đến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link