Luộc lòng xong đừng vội thái ngay, làm thêm bước này lòng trắng tinh, giòn sần sật ăn ngon hết nấc

( PHUNUTODAY ) - Đây là bí quyết luộc lòng ngon nhất.

Cách chọn lòng ngon

Lòng non của lợn hay bị đắng nên khi mua bạn nên đi chợ sớm, chọn loại lòng đầu, cuống bé, ống ruột căng và tròn, màu trắng hồng, chất dịch bên trong màu trắng sữa.

Những đoạn lòng mỏng dẹt, chất dịch bên trong màu vàng, to, đặc biệt loại lòng có lẫn các tia máu thì sẽ dai và đắng.

Sơ chế lòng lợn

Khi đã mua được miếng lòng lợn ngon, việc sơ chế là rất quan trọng để loại bỏ chất bẩn và làm sạch miếng lòng. Bạn có thể thực hiện như sau:

- Bóp lòng non với muối trắng và tuốt nhẹ để bỏ phần dịch bên trong, sau đó xả lại với nước sạch nhiều lần để loại bỏ hết phần dịch bên trong. Cần lưu ý không nên bóp lòng non quá kỹ để tránh miếng lòng bị dai.

- Nếu muốn sơ chế dễ dàng hơn, bạn có thể cắt miếng lòng lợn thành các đoạn dài khoảng 30-35cm. Cho lòng lợn vào chậu rồi bóp với giấm và muối hạt để loại bỏ phần dịch bên trong. Sau đó, rửa sạch miếng lòng.

- Nếu không thích phần mỡ bám quanh vòng lòng thì bạn có thể cắt bỏ.

- Để khử mùi hôi của lòng lợn, bạn dùng chanh muối để ngâm với lòng lợn.

images (27)

Cách luộc lòng lợn

- Cho nước vào nồi và đảm bảo nước phủ đầy miếng lòng. Thêm sả và gừng vào nồi, đun cho nước sôi rồi thả miếng lòng vào luộc. Sử dụng đũa để nhấn chìm miếng lòng xuống, luộc trong khoảng 2 phút.

- Chuẩn bị sẵn một bát nước nguội đã pha thêm đá viên và nước cốt chanh.

- Sau khi luộc khoảng 2 phút, vớt miếng lòng ra ngâm ngay trong bát nước đá khoảng 1 phút. Tiếp tục đun sôi nồi nước và cho miếng lòng vào luộc lần 2 trong khoảng 1 phút. Vớt miếng lòng ra và ngâm vào bát nước đá như lần trước. Làm như vậy tổng cộng 3 lần cho đến khi miếng lòng chín và giòn.

- Sau khi vớt ra, hãy ngâm miếng lòng trong bát nước đá có pha chanh hoặc giấm. Điều này giúp miếng lòng giòn hơn và tránh bị thâm đen. Lưu ý ngâm miếng lòng ngập trong nước để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

- Khi miếng lòng đã nguội, thái thành miếng vừa ăn và dùng để chế biến món ăn của bạn.

Cách pha mắm tôm chấm lòng lợn

Nguyên liệu:

2 thìa mắm tôm

1 thìa rượu trắng

1/2 quả chanh tươi (vắt lấy nước cốt)

1 thìa cafe mì chính, ớt tươi.

Các bạn cho tất cả nguyên liệu vào bát, sau đó khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan đều với nhau, mắm bông bọt mịn lên là rất ngon rồi. Các bạn có thể thêm bớt chút gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình mình nhé!

Tuy nhiên, có một số người không thích mùi vị của mắm tôm hoặc cũng có nhiều người lại thích ăn lòng lợn chấm cùng nước mắm chanh ớt, các bạn cũng có thể áp dụng tỷ lệ pha dưới đây để có một bát nước mắm chấm cùng lòng ngon nhé!

Cách pha nước mắm chấm lòng lợn

Nguyên liệu:

3 thìa nước mắm ngon

1/2 thìa café mì chính/bột ngọt

1/2 quả chanh tươi (vắt lấy nước cốt)

1 quả ớt tươi và chút hạt tiêu xay

Các bạn cho hết nguyên liệu vào bát khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan hết là bạn đã có thể sẵn sàng thưởng thức món lòng lợn chấm nước mắm ngon tuyệt hảo rồi đó.

Lưu ý: Các bạn nên chọn dùng loại nước mắm ngon nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link