Các cụ bảo: "Gia cảnh dù nghèo khó đến mấy cũng đừng giữ 4 thứ này trong nhà", đó là 4 thứ gì?

19:37, Thứ bảy 06/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng giữ 4 thứ này trong nhà có thể ảnh hưởng đến vận khí, khiến gia chủ nghèo mãi nghèo.

Hoa tàn, cây héo

Vật phẩm đầu tiên không nên giữ trong nhà chính là hoa héo, lá úa, cây tàn. Nhiều người thường không quan tâm sau khi mua hoa, cây cảnh về nhà và thường bỏ quên chúng trong xó nhà. Lâu dần, cây cảnh bị héo úa, tàn lụi.

Theo người xưa, điều này khiến phong thủy trong nhà xấu đi, ảnh hưởng đến tài lộc. Cây cối hoa lá héo úa trong nhà, ngay cả gia tộc đang lên cũng sẽ từ từ suy tàn. Việc dọn sạch hoa và lá phát triển không tốt, trước khi chúng úa tàn có thể khiến tài lộc tồn tại mãi mãi.

post-thumb-hoa-hong-khong-phat-trien

Câu nói này của người xưa có đúng không? Phải có một số yếu tố chỉ có tính tương đối nhưng không phải không có lý.

Bởi từ góc độ tâm lý, người ta thường thấy hoa lá cành tàn lụi trong nhà sẽ dẫn đến thái độ tiêu cực về sự chết chóc, sa sút. Đều này không có lợi cho tâm lý, khiến con người dễ bi quan, chán nản, bỏ bê công việc và cuộc sống, thiếu nỗ lực khi gặp khó khăn.

Còn trong nhà hoa rực rỡ, cây bừng bừng sức sống sẽ cho người ta cảm giác vui vẻ, hứng khởi, yêu đời hơn. Tinh thần có tốt thì con người mới có năng lượng làm việc, tiến đến thành công và làm đầy túi tiền của mình.

Vì vậy, không nên giữ hoa và cây chết trong nhà.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có thời gian chăm sóc cây cảnh cẩn thận, giúp chúng lúc nào cũng tươi tốt? Vậy bạn đừng mua cây cảnh mà hãy treo 1 số bức tranh trang trí với chủ đề hoa lá như hoa mẫu đơn tượng trưng cho phú quý, hoa lan tượng trưng cho khát vọng cao cả, hoa mận tương trưng cho may mắn...

Lịch cũ

Nếu giữ lại cuốn lịch cũ hoặc một cuốn lịch sai ngày tháng, đó cũng có thể mang lại điềm không may mắn cho gia chủ.

Theo quan niệm phong thủy, lịch được xem là biểu tượng của sự trôi chảy và luôn chuyển động liên tục. Nếu giữ lại cuốn lịch cũ - biểu tượng cho sự trì trệ, suy thoái - những điều may mắn sẽ không thể đến với bạn.

Bát đĩa sứt mẻ

Tại sao không nên giữ bát đĩa sứt mẻ trong nhà? Điều này có nhiều lý do. Theo quan niệm của người cao tuổi, bát đĩa không chỉ là vật dụng dùng để ăn mà còn biểu tượng cho sự nghiệp và thành công của mỗi người. Nếu bát đĩa bị vỡ, gia đình sẽ phải tốn kém để thay thế. Hơn nữa, người ta tin rằng trong quá khứ, người ăn xin thường dùng bát đĩa vỡ để đi xin ăn, cho nên nếu bạn tiếp tục sử dụng bát đĩa vỡ trong nhà, có thể gây ra sự thất bại và mất mát.

Tuy nhiên, ngoài những suy nghĩ truyền thống, có những lý do thực tế để không giữ bát đĩa sứt mẻ trong nhà. Chúng có thể gây ra tai nạn trong quá trình nấu nướng, rửa bát hoặc ăn cơm. Bên cạnh đó, nó cũng gây khó chịu và mất thẩm mỹ khi đưa ra để đãi khách.

sf

Theo quan niệm phong thủy, giữ bát đĩa sứt mẻ trong nhà có thể gây trở ngại cho tài lộc của gia chủ, dẫn đến khó khăn trong đầu tư và kinh doanh, thậm chí mất tiền bạc. Bạn có thể trải qua tình trạng thiếu tiền và gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống nếu giữ bát đĩa sứt mẻ trong nhà.

Giày cũ

Người ta thường nói "Không giữ giày hỏng trong nhà". Điều này được xem là một quan niệm phong thủy, vì những đôi giày hoặc dép rách, cũ hay không may mắn được xem như là các vật phẩm mang đến rủi ro và sự khó khăn.

Theo những quan niệm của người xưa, giày là một vật phẩm được coi trọng và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Chúng bảo vệ đôi chân của chúng ta và đóng vai trò là nền tảng cho sự phát triển và thịnh vượng của chúng ta.

doi-giay-rach-cua-bac-nong-dan-226515

Phong thủy cho rằng, giày hay dép rách tượng trưng cho sự nghèo khó và vất vả. Vì vậy, nếu bạn để những đôi giày rách trong nhà hoặc mang chúng đi, điều này có thể làm giảm vận may và may mắn của bạn. Ngoài ra, đây cũng là một nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn, vì những đôi giày, dép cũ có thể là nơi sinh trưởng của vi khuẩn và nấm mốc.

Nếu muốn cuộc sống của bạn đầy đủ và phát triển, bạn nên tránh giữ những đôi giày rách trong nhà. Theo phong thủy, để tăng cường sự giàu có và may mắn, bạn có thể treo những bức tranh phong cảnh mùa màng hoặc hình ảnh các loại quả, như quả hồng, quả nho hay quả lựu trong nhà. Những bức tranh và hình ảnh này được coi là mang lại sự giàu có và tài lộc cho gia đình bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang