Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 4 vật không đặt trong nhà tắm để tránh làm gia chủ đổ bệnh, hao tốn tiền bạc

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà tắm của bạn đặt những vật này thì bạn nên mau mau bỏ gấp để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ của cả nhà.

Bàn chải đánh răng

Hầu hết mọi người đều cho rằng nên để bàn chải đánh răng trong nhà tắm để tiện sử dụng. Thế nhưng trên thực tế, đây là một thoái quen sai lầm. Sở dĩ như vậy là do trong phòng tắm chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu đặt bàn chải đánh răng ở những nơi như vậy, vi khuẩn sẽ rất dễ bám vào đồ dùng cá nhân của bạn và tạo điều kiện cho những vi khuẩn có hại xâm nhập vào miệng và cơ thể bạn.

Hiện nay, nhiều người còn sử dụng bàn chải điện thay thế cho bàn chải thường. Trong khi đó nhà tắm là nơi dễ bị nước, hơi nước xâm nhậo vào nên nếu đặt đồ điện ở đây có thể gây ảnh hưởng tới tuổi thọ món đồ. Tốt nhất, bạn nên để bàn chải đánh răng ở những nơi sáng sủa, sạch sẽ hoặc ít nhất cũng nên tránh xa bồn cầu.

Empty

Cọ bồn cầu loại cứng

Dùng những chiếc cọ bồn cầu cứng có thể giúp bạn làm sạch khu vực nhà tắm, thế nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài có thể làm trầy xước bề mặt, khiến bồn cầu trông xấu và dễ bám bẩn hơn. Khác với suy nghĩ của chúng ta, để làm sạch bồn cầu, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc bàn chải toilet có đầu mềm là được. Chiếc bàn chải này sẽ giúp bồn cầu nhà bạn lúc nào cũng sạch sẽ mà không lo trầy xước bề mặt hay ảnh hưởng đến độ bền.

Ngoài ra, chiếc chổi cọ toilet đầu mềm còn có thể uốn cong thành vô số hình dạng khác nhau, giúp làm sạch bồn cầu từ mọi góc độ và vị trí khác nhau. Nhờ vậy mà việc cọ rửa bồn cầu cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy đơn giản và thuận tiện là thế nhưng sau khi sử dụng xong, bạn cũng cần được vệ sinh, phơi khô và thay thế thường xuyên để tránh bám thêm vi khuẩn.

Empty

Mỹ phẩm

Mặc dù để đồ mỹ phẩm hay đồ dưỡng da ở nhà tắm rất tiện nhưng đây không phải là nơi thích hợp để bạn cất những món đồ này. Vì nhà tắm là nơi có độ ẩm cao lại kém thoáng gió và chứa nhiều vi khuẩn nên nếu đặt mỹ phẩm ở đây có thể khiến chúng nhanh hỏng. Thậm chí nếu không cẩn thận, những món đồ dưỡng da này còn khiến da bạn bị kích ứng, dễ mẩn đỏ, nổi mụn hoặc ngứa…

Vì thế, nếu đang đặt mỹ phẩm trong phòng tắm thì bạn nên lập tức thay đổi bằng cách chuyển những món đồ này vào phòng ngủ và để nơi khô ráo, thoáng gió để bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Empty

Quần áo, khăn tắm

Rất nhiều người có thói quen không tốt như treo quần áo trong nhà tắm sau khi tắm xong, chất đống quần áo bẩn trong chậu vài ngày hoặc đôi khi giặt quần áo xong lại phơi ngay trong nhà tắm… Thế nhưng đây là nơi vừa có độ ẩm cao vừa có khả năng thông gió kém và nhiều mùi. Vì thế nếu treo quần áo trong nhà tắm chẳng khác gì phơi chúng ở nơi ô nhiễm nặng.

Việc này không chỉ khiến quần áo bẩn thêm, có mùi khó chịu, dễ bị mốc hay bạc màu mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và bụi bẩn bám lên. Để tốt cho sức khoẻ, bạn nên giặt và phơi quần áo ở những nơi có nắng và thoáng gió để chúng luôn sạch sẽ và bền hơn.

TAGS:nhà tắm
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link