Nhà vệ sinh bám bẩn, mẹ đảm cứ dùng nguyên liệu này, chà vào là sạch bong kin kít

( PHUNUTODAY ) - Nhà vệ sinh dùng lâu, bám bẩn là vấn đề nhiều người gặp phải. Bà nội trợ có thể giải quyết vấn đề này bằng một nguyên liệu rất rẻ tiền.

Ngày nay, có nhiều loại sản phẩm tẩy rửa khác nhau để làm sạch nhà cửa. Tuy nhiên, do mùi hóa chất khá khó chịu và một số người không muốn tiêu tốn nhiều tiền, họ thường tận dụng những nguyên liệu phổ biến và giá rẻ có sẵn trong bếp để làm sạch nhà cửa.

Quả chanh héo có tác dụng gì trong việc tẩy sạch nhà vệ sinh, bồn rửa, vòi inox?

Gần đây, một người mẹ đã chia sẻ một bí quyết để dọn dẹp và làm sạch các vật dụng trong nhà bằng quả chanh đã héo, mà cô đã để lâu trong tủ lạnh.

"Tẩy cặn can xi của ấm siêu tốc, bình đựng nước: Hãy cắt chanh, vắt lấy cốt rồi xoa đều vào dụng cụ muốn tẩy cặn can xi. Để chừng 5, 10 phút rồi làm sạch bằng dụng cụ chuyên biệt (lưới rửa bát, bàn chải...). Kết quả thật mỹ mãn luôn.

1

Tẩy cặn can xi của vách tắm kính, vòi inox: Với 5 quả chanh nhỏ hoặc 3 quả chanh to là 2 vách kính nhà mình đã sạch bong. Có một số hóa chất chuyên dùng để tẩy vách kính nhưng mùi rất nồng, chất tẩy mạnh khiến tay nắm inox, gạch dưới sàn nhà bị xỉn (nhà mình đã bị) nhưng dùng chanh thì không hề luôn.

Rửa bát. Vắt cốt chanh hòa cùng nước rửa chén, nhất là hôm nào ăn cá, hải sản thì cốt chanh đúng là chân ái", mẹ đảm này chia sẻ.

Làm sạch bề mặt kính

Gương là một vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm của bạn. Thậm chí chỉ cần một chạm nhẹ hoặc một chút nước, bọt xà phòng có thể làm cho bề mặt kính bị ố và trở nên không đẹp.

Bạn có thể tự tạo ra một hỗn hợp để làm sạch kính một cách dễ dàng. Hãy chuẩn bị 3 thìa nước cốt chanh, 1/2 cốc cồn và 1/4 thìa nước rửa bát. Trộn tất cả các thành phần này vào một chai xịt, sau đó đổ nước vào đến mức còn lại và lắc đều. Khi sử dụng, chỉ cần xịt dung dịch này lên bề mặt kính bị bẩn và dùng một dụng cụ lau để làm sạch.

2

Làm sạch bề mặt bồn rửa mặt hoặc bồn tắm

Vòi sen, móc treo quần áo, và vòi nước là những vật dụng được làm từ kim loại, do đó chúng dễ bị ăn mòn và gỉ sét. Nếu không được xử lý, chúng sẽ mau chóng bị hỏng và có thể làm bẩn quần áo nếu chúng gần nhau. Tuy nhiên, bạn chỉ cần chà một nửa quả chanh tươi lên các vết rỉ sét, và bạn sẽ thấy chúng dần dần biến mất trước mắt.

Làm sạch cặn xà phòng

Cặn xà phòng là một lớp màng trắng do xà phòng tạo ra và bám trên các bề mặt như gạch ốp tường, bồn rửa mặt, rèm tắm và sàn nhà trong phòng tắm. Nếu không được làm sạch, lớp cặn này sẽ kết hợp với bụi bẩn và tạo thành một lớp cặn cứng trên bề mặt.

Để làm sạch, hãy sử dụng lát chanh tươi để chà xát lên các vết bẩn. Acid tự nhiên có trong chanh sẽ phân hủy vi khuẩn và loại bỏ bụi bẩn có trong cặn xà phòng.

Làm sạch nấm mốc ở vòi sen, rèm tắm và góc tường

Sự phát triển của nấm mốc trong môi trường ẩm ướt và ít ánh sáng, như là trong nhà tắm, diễn ra rất nhanh chóng. Tiếp xúc với nấm mốc có thể gây hại cho sức khỏe của gia đình bạn, đặc biệt là gây ra các vấn đề về đường hô hấp.

ban-co-biet-rang-trong-voi-hoa-sen-chua-day-can-ban-va-vi-khuan-cach-ve-sinh-voi-hoa-sen-chuan-nhat-202009171442424590

Để loại bỏ nấm mốc trên rèm tắm một cách đơn giản, bạn có thể ngâm rèm cửa trong nước muối trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút. Sau đó, treo rèm lên để nước thoát đi. Tiếp theo, chà xát các vết bẩn bằng nước chanh trong khi rèm vẫn còn ẩm. Cuối cùng, hãy giặt rèm sạch như bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link