Nhà vệ sinh quanh năm thơm tho, bí quyết chính nhờ 4 loại cây cảnh này

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần đặt 1 trong 4 chậu cây cảnh này trong nhà tắm là sẽ giúp nhà tắm đẹp hơn đồng thời hút sạch mùi hôi nhà tắm.

Dương xỉ Boston

Ngày nay rất nhiều gia đình lựa chọn trồng cây dương xỉ Boston trong nhà tắm để khử mùi hôi. Bạn chỉ cần đặt một chậu, cây sẽ giúp bạn loại bỏ hàm lượng asen trong không khí, giúp không khí trong lành hơn.

Bên cạnh đó, cây dưng xỉ Boston có kích thước khá nhỏ nhắn, vừa vặn và phù hợp với không gian nhà tắm. Loại cây này cũng rất dễ trồng và dễ chăm sóc, tương đối chịu bóng và ưa ẩm. Vì phòng tắm là nơi khá ẩm ướt nên bạn có thể trồng một chậu ở đây. Bạn có thể đặt ngay bên cạnh bồn rửa mặt, nếu diện tích không đủ có thể đặt trên kệ ở trên cao.

Hồng môn

Loại cây này cũng rất thích hợp để đặt trong nhà tắm vì cây có kích thước nhỏ, kiểu dáng và màu sắc của cây rất bắt mắt. Bên cạnh đó, cây hồng môn còn có khả năng hút ẩm tốt, hấp thụ nhiều chất độc như xelyn, toluene trong không khí và chuyển đổi thành chất vô hại.

Cây hồng môn rất dễ chăm sóc nhưng trong thời kỳ sinh trưởng của cây bạn nên tưới nước thường xuyên, khoảng 2-3 lần/tuần. Vì thời gian ra hoa của hồng môn tương đối dài, hầu như tháng nào cũng nở hoa nên cần bón thêm phân lân và phân kali. Ngoài ra, số lượng lá cũng cần được kiểm soát chặt chẽ và không nên vượt quá 5 lá, khi lá bị sâu bệnh hay vàng lá cần loại bỏ càng sớm càng tốt.

Bạc hà

Đây là loại thảo mộc lâu năm, mọc nhanh và tỏa ra mùi rất mát, mùi này có thể làm cho không khí trở nên trong lành và sảng khoái hơn. Đồng thời bạc hà còn có tác dụng loại bỏ mùi hôi đặc biệt trong nhà vệ sinh, cải thiện chất lượng không khí. Ngoài ra, mùi hương của bạc hà còn giúp xua đuổi muỗi và một số loại côn trùng.

Cây bạc hà ưa bóng râm, kích thước nhỏ gọn nên bạn có thể đặt một chậu trong nhà vệ sinh. Cây không chịu được khô hạn nên bạn hãy tưới nước 2-3 lần/tuần, ngoài ra có thể phun sương tạo độ ẩm cho cây phát triển tốt.

Trầu bà xanh

Cây trầu bà xanh nổi tiếng với khả năng hấp thụ formaldehyde, khử mùi hôi và thanh lọc không khí hiệu quả. Loại cây này phù hợp với điều kiện bán sáng trong nhà tắm nên bạn có thể trồng một chậu trong nhà tắm để trang trí cũng như loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Nhưng giống cây này phát triển khá nhanh nên nếu không gian nhà tắm nhỏ bạn nên cắt tỉa thường xuyên để cây không phát triển quá nhiều, gây ảnh hưởng đến những nội thất nhà tắm xung quanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link