Thầy phong thủy dặn kỹ: Có 6 thứ không nên cho mượn kẻo hao tài mất lộc, thân mấy cũng cần tránh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, có những món đồ không nên cho người khác mượn để tránh làm ảnh hưởng đến tài lộc của bản thân cũng như người mượn đồ.

Đồng hồ

Đồng hồ là vật dùng để xem giờ, xem thời gian. Các kim đồng hồ quay theo vòng tròng khôn ngừng tượng trưng cho một Thái Cực (vòng tròn âm dương). Vì thế, đeo đồng hồ còn là một hành đông mang hàm ý mong được vượng tài vượng lộc, tài vận hanh thông.

mon-do-khong-nen-cho-muon-01

Kim đồng hồ liên tục nhích về phía trước là biểu tượng cho cuộc sống diễn ra liên tục, thời gian không ngừng qua đi.

Theo quan niệm phong thủy, cho mượn đồng hồ không khác gì việc cho người khác mượn thời gian của mình. Đây là lý do khiến phong thủy có quan niệm không nên cho người khác mượn đồng hồ dù hai bên thân thiết đến đâu.

Dao

Dao là vật dụng luôn có sẵn trong căn bếp của các gia đình. Tuy nhiên, dao cũng là một vũ khí sắc bén.

Khi cho người khác mượn dao nghĩa là trao cho một một thứ hung khí nguy hiểm, tăng khả năng rước hiểm họa vào mình.

Tuy nhiên, trong các cuộc gặp mặt tại nhà, việc mượn một con dao nhỏ để gọt trái cây là điều chấp nhận được.

Ví tiền

mon-do-khong-nen-cho-muon-02

Công dụng chính của ví tiền là cất giữ, bảo quản tiền bạc. Ngoài ra, theo phong thủy, ví tiền còn là vật đại diện cho tài lộc. Đây là món đồ giúp thu hút tiền tài, mang đến may mắn cho chủ sở hữu.

Các chuyên gia phong thủy nhắc nhở rằng, nên tránh việc cho người khác mượn ví tiền vì điều này tượng trưng cho việc trao vận may của mình cho người khác. Như vậy, khả năng giữ tiền của bản thân sẽ giảm xuống, tiền tài hao hụt không rõ lý do.

Gương

mon-do-khong-nen-cho-muon-03

Theo quan niệm phong thủy, gương là vật có linh tính mạnh. Chúng thường gắn với những thế lực mờ ám nào đó. Vì vậy, gương cũng là vật không nên cho mượn.

Cho mượn gương có thể làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe, tiền bạc, gây tai họa ngoài ý muốn.

Vật phẩm phong thủy

Các vật phẩm phong thủy là món đồ mang tính cá nhân. Nó hấp thụ, tương tác năng lượng với chủ sở hữu. Với những món đồ mang lộc khí, vận may như vậy, bạn không nên cho người khác mượn.

Khi cho mượn đồ phong thủy, nguồn năng lượng của nó sẽ bị biến đổi. Điều này sẽ tác động phần nào đó đến chủ sở hữu.

Vì vậy, khi cho người khác mượn đồ phong thủy, nó sẽ không mang lại điều tốt đẹp cho cả chủ cũ cũng như người mượn.

Mượn nước, lửa vào ngày đầu năm

Dân gian có quan niệm không nên cho mượn lửa, nước vào ngày đầu năm mới. Lửa và nước tượng trưng cho tài lộc, may mắn, sự đủ đầy của một gia đình.

Lửa dùng để nấu chín thức ăn, sưởi ấm. Ngọn lửa màu đỏ mang đến may mắn. Cho mượn lửa đầu năm tức là không biết quý trọng vận may của bản thân. Khi đó, những điều xui xẻo sẽ kéo đến. Việc cho mượn lửa, diêm, bật lửa... vào ngày đầu năm mới được cho là sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của cả gia đình.

Nước đại điện cho của cải, tiền bạc trong nhà. Cho mượn nước ngày đầu năm mới cũng làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link