Ăn một quả trứng mỗi ngày theo cách này, dù bị tiểu đường loại II cũng bị XÓA SỔ ngay tức khắc

( PHUNUTODAY ) - Trứng là một trong những loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Ăn trứng đúng theo cách này không những mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà còn cực kì có ích đối với người bị bệnh tiểu đường

Trứng giúp ích cho người tiểu đường như thế nào?

Hiệp hội tiểu đường Mỹ (ADA) cho rằng trứng được khuyên dùng cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Theo đó, mỗi quả trứng chứa gần 0.5 gam tinh bột, về mặt lý thuyết giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Trứng là thực phẩm giàu Kali – vi lượng rất tốt cho tim mạch; có nồng độ vừa đủ Natri và Biotin – những chất có lợi cho việc sản xuất Insulin trong cơ thể. Ngoài ra, chúng có thể cung cấp rất nhiều những hoạt chất sinh học quan trọng như vitamin A, D, E, Omega 3…và hàng loạt protein thiết yếu.

Empty

Một số ý kiến trái chiều khác lại đưa ra lý lẽ riêng: mỗi quả trứng chứa tới 187 mg Cholesteron là rất cao. Trong khi khuyến cáo chính thức đối với bệnh nhân tiểu đường thì lượng chất này nên được giới hạn trong khoảng 200 mg trong một ngày, đêm. Có những bằng chứng chỉ ra nếu ăn lượng trứng quá lớn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở người khỏe mạnh. Những protein trong trứng (gần 7 gam) có thể gây những ảnh hưởng tương đối lên cơ thể. Khi được dung nạp quá nhiều, các chất đạm này chuyển hóa thành đường.

Thật may, cách đây không lâu các nghiên cứu của đại học Phương Đông, Phần Lan đăng tải trên tạp chí Molecular Nutrition and Food Research đã chứng minh được rằng ăn khoảng một quả trứng luộc mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Type 2 (do kháng, đi kèm với thiếu hụt insulin tương đối).

Từ các cuộc thí nghiệm cho thấy trong mẫu máu của những người đàn ông ăn một đến hai quả trứng mỗi ngày có các loại lipid mà sự hiện diện của chúng thường là dấu hiệu của việc khả năng mắc tiểu đường Type 2 rất thấp. Ngược lại, ở những người không thường xuyên ăn trứng các chuyên gia xác minh rằng trong máu tồn tại những hoạt chất hoặc trong cơ thể thiếu hụt một số acidamin có khả năng làm tăng nguy cơ dẫn tới bệnh tiểu đường. Cụ thể như giảm acid amin Tirozin (các bệnh nhân tiểu đường thường rối loạn chất này).

bua-sang-0005

Kết luận của nghiên cứu thuyết phục hầu hết các chuyên gia, với việc ăn một quả trứng mỗi ngày giúp không chỉ bổ sung những chất vi lượng thiết yếu, cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể, mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đặc biệt với trẻ em, ăn trứng đều đặn với số lượng vừa phải giúp tăng cường chiều cao, bổ sung DHA, tăng sức đề kháng với bệnh tật.

Có sự khác nhau về mức độ năng lượng chứa trong các loại trứng khác nhau: ví dụ trứng gà là 166 Kcal/100g, trứng vịt thường 484 Kcal, v

Dấu hiệu tố cáo bạn có thể đã mắc bệnh tiểu đường

1. Đi tiểu thường xuyên

Empty

Các tế bào không thể hấp thụ được đường, thận phải cố gắng đào thải đường. Do đó, bạn sẽ phải đi tiểu nhiều hơn bình thường và có thể đi hơn 5 lít nước tiểu mỗi ngày. Việc này xảy ra ngay cả vào ban đêm, khiến bạn phải thức dạy vào ban đêm để đi tiểu - gọi là chứng tiểu đêm. Tình trạng này lâu ngày có thể ảnh hưởng đến chức năng của thận.

2. Bộ phận sinh dục bị sưng và nhiễm nấm

Lượng đường trong nước tiểu cao khiến bộ phận sinh dục có thể dễ bị nhiễm nấm, dẫn đến sưng và ngứa.

3. Khát nước

Cơ thể mất nước do đi tiểu thường xuyên, bạn có thể luôn cảm thấy khát và phải uống nhiều nước để bù lại.

4. Mệt mỏi và hôn mê

Vì các tế bào không thể hấp thụ đường nên tế bào không thể giải phóng năng lượng, khiến bạn có thể cảm thấy kiệt sức.

5. Giảm cân

Cơ thể không thể đốt cháy đường, nó sẽ đốt cháy chất béo và cơ bắp, kích hoạt việc giảm cân và mất cơ bắp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link