Mai Phương tâm sự về giai đoạn khủng hoảng khi điều trị ung thư và những cảnh báo ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Mai Phương khiến khán giả rớt nước mắt khi tâm sự về những khủng hoảng trong cuộc sống của mình từ khi mang bầu cho đến lúc phải điều trị căn bệnh ung thư quái ác. Qua câu chuyện này, các bác sĩ cũng cảnh báo về thói quen gây ung thư mà ai cũng mắc phải:

Đang là một cái tên “chọn mặt gửi vàng” của nhiều đạo diễn, đạt được một số thành công ở lĩnh vực ca hát, Mai Phương đột ngột rút lui vì mang bầu. Cô cho biết đó là giai đoạn khủng hoảng nhất vì chung quanh có rất nhiều ý kiến trái chiều, mong muốn cô duy trì sự nghiệp. Chỉ có Ôc Thanh Vân cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho nữ diễn viên có động lực chào đón con gái ra đời. Ngược lại, Ốc Thanh Vân cũng tâm sự khi cô ở trong những giây phút khó khăn nhất của đời người khi ba mất thì chỉ có hai người lặng yên nghe cô trút hết nỗi lòng là chồng Trí Rùa và Mai Phương.

Empty

Tưởng như Mai Phương vững vàng trở lại sau thời gian sinh con, Mai Phương tiếp tục đối diện với biến cố thứ hai trong đời mình – phát hiện ung thư phổi giai đoạn cuối. Dù đang trong lúc giận nhau nhưng Ốc Thanh Vân bỏ hết công việc, sẵn sàng kêu gọi anh chị em nghệ sĩ ủng hộ và giúp đỡ Mai Phương bằng tất cả những gì mình có.

Empty

“ Khi nghe tin Phương bị bệnh, mình không nghĩ nó nghiêm trọng đến như vậy nhưng khi cầm tờ giấy khám bệnh thì mình đã biết là mình phải gì đó cho em. Thời gian đó không phải là chuỗi ngày quá dài nhưng mình cứ ngồi đó, xem em cần gì, lâu lâu chạy vào xem em như thế nào, ngồi ở hành lang bệnh viện để make up… ” – Ốc Thanh Vân nhớ lại thời giạn cùng Mai Phương chiến đấu với bệnh tật.

Nói về tình trạng hiện tại của mình, Mai Phương cho biết hiện cô vẫn đang dùng thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ nhưng không được vận động mạnh vì dễ gãy xương, không băng lại được. Cuộc sống của nữ diễn viên và con gái khá ổn, cô có nhiều thời gian ở nhà chăm chó bé hơn và luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của người chị thân thiết là Ốc Thanh Vân.

Thói quen gây ung thư nhiều người Việt đang mắc phải

Tổn thương lưng

Các nghiên cứu tiết lộ rằng, nguyên nhân lớn nhất của đau lưng dưới là việc ngồi sai hoặc duy trì quá lâu trong 1 tư thế.

Empty

Cách khắc phục vấn đề này của bạn bằng cách ngồi dựa lưng vào ghế, để 2 tay song song với sàn, 2 chân trên một góc 90 độ so với cơ thể và máy tính của bạn. Ngoài ra, hãy cố gắng thay đổi vị trí và tư thế ngồi ít nhất 90 phút/lần. Tham gia các buổi tập yoga cũng là cách giúp cải thiện tình trạng đau lưng kéo dài.

Ảnh hưởng não bộ

Ngồi quá lâu không chỉ dẫn đến giảm đáng kể khối lượng não, nó cũng có thể ảnh hưởng đến trí nhớ của bạn. Đây là lý do tuyệt vời để bạn nên thỉnh thoảng dạo quanh văn phòng.

Suy yếu cơ bắp

Ngồi liên tục hàng giờ có thể dẫn đến các cơ bị yếu đi, đặc biệt là các cơ ở chân. Áp lực liên tục ở phía sau chân có thể ảnh hưởng đến lưu thông máu của cơ thể và cuối cùng dẫn đến suy yếu cơ bắp.

Có thể gây ung thư

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, những phụ nữ ngồi từ 6 giờ trở lên mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư lên tới 10%.

Một số điều bạn có thể làm để giảm rủi ro này là cố gắng vận động nhiều hơn bất cứ khi nào có thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link