Thầy phong thủy nhắc nhở: Dù giàu hay nghèo cũng không nên để 6 vật này trong nhà kẻo tài lộc trôi sạch

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thuỷ, đây chính là những đồ vật cản trở tài lộc, khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo.

Lịch cũ

Trong phong thuỷ, cuốn lịch tượng trưng cho sự trôi chảy, suôn sẻ và dòng thời gian chuyển động tịnh tiến về phía trước. Chính vì thế, nếu bạn giữ lịch cũ trong nhà thì cũng đồng nghĩa với việc thời gian của bạn bị thụt lùi, trì trệ và “đón” những điều không may đến nhà. Vì vậy, để tránh được xui xẻo và mang may mắn đến, bạn cần vứt bỏ những cuốn lịch cũ đi và thay bằng lịch mới, đúng ngày tháng năm hiện tại.

Chén, bát nứt vỡ

Theo quan niệm trước đây, một trong những biểu tượng của sự giàu có, giúp gia chủ “mở mày mở mặt” chính là bát đĩa trong nhà. Khi ăn uống, những chiếc bát đĩa, cốc chén sứt mẻ không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ của mâm cơm mà còn khiến gia chủ vô tình rước những điều không may vào nhà. Ngoài ra, khi sử dụng những chiếc bát đĩa, cốc chén bị vỡ, bạn còn gặp phải nguy cơ bị thương khá cao. Do đó, khi bát đĩa, cốc chén trong nhà đã bị vỡ, bạn không nên giữ lại mà dùng túi nilon gói lại rồi mang đi vứt bỏ.

Đối với người kinh doanh buôn bán, điều tối kỵ là chén nứt vỡ làm đôi. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng chén nứt tượng trưng cho vận xui sẽ ập đến, nặng hơn là điềm dữ như bệnh tật hoặc người thân đã mất tìm về. Do đó, chúng ta cần tránh dùng chén sứt mẻ vì tiền tài sẽ hao hụt và thường xuyên bị tiểu nhân quấy phá.

phong-thuy

Hoa héo

Nhiều gia đình thích cắm hoa để trang trí những do có quá nhiều công việc nên vô tình bỏ quên khiến hoa bị tàn. Những cành hoa héo này không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà và gia đình.

Theo một số quan điểm, hoa khô có thể mang đến vận xui cho gia chủ. Trong phong thủy, hoa khô đại diện cho nguồn năng lượng yếu và trì trệ, thực sự không hề tốt cho chủ nhân của ngôi nhà. Trong phòng làm việc, sự hiện diện của những loại hoa khô này có khả năng khiến cho gia chủ thấy khó chịu, bức bối, không có tinh thần làm việc.

Giày, dép cũ rách

Trong quan niệm của phong thủy, giày, dép rách là vật tượng trưng cho sự nghèo khó, vất vả. Do đó, bạn nên vứt những đôi giày dép đã rách hoặc quá cũ, vì chúng có thể mang đến những điều không may.

Về phương diện sức khỏe, những đôi giày dép cũ là nơi cư trú của vi khuẩn và nấm mốc, nếu để lưu cữu trong nhà sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, những đôi giày dép quá cũ thường sẽ bị giảm độ ma sát ở đế, nếu tiếp tục sử dụng có thể khiến bạn bị ngã khi di chuyển. Do đó, chúng ta nên thường xuyên dọn vệ sinh giá giày dép, thấy những đôi giày dép cũ hoặc rách không dùng đến nữa thì nên bỏ đi ngay.

Vật trang trí làm từ xương hoặc động vật

Những vật phẩm được chế tác từ xương hoặc động vật thường được coi là những vật mang nặng sát khí lẫn âm khí trong phong thủy.

Món đồ thuộc dạng này dễ khiến phong thủy của cả căn nhà bị xấu đi, ảnh hưởng không tốt tới tài vận của gia chủ. Do đó, chuyên gia phong thủy kiến nghị các gia đình nên hạn chế hoặc tránh sử dụng những đồ vật trang trí được làm từ những nguyên liệu như xương và động vật.

Ngoài ra, xét trên phương diện sức khỏe tinh thần, việc sử dụng những vật phẩm làm từ xương hay động vật thường dễ khiến ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt là sử dụng các vật phẩm từ động vật, đôi khi sẽ khiến chúng ta những gặp rắc rối không nên với cơ quan chức năng.

Đồ vật cổ không rõ lai lịch

Những loại đồ cổ và vật dụng lai lịch không rõ ràng cũng không nên tùy tiện đặt trong nhà, tối kị nhất là những vật từ pháp trường. Có rất nhiều cổ vật bị đào trộm từ các ngôi mộ cổ mà người xưa đại đa số chết vì bệnh tật, những vi khuẩn này hầu hết không bị tiêu diệt trong điều kiện thổ táng.

Vì vậy những đồ cổ được chôn theo thường chứa rất nhiều vi khuẩn. Việc đặt các đồ cổ này trong gia đình sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.

Đồ cổ thường mang ý nghĩa về tâm linh vô cùng lớn mà chúng ta không thể xem thường. Những ai nhặt được đồ cổ thì nên nhờ chuyên gia phong thủy, chuyên gia đồ cổ thẩm định để có biện pháp xử lý phù hợp với món đồ đó.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link