Luộc thịt cứ cho thêm thứ này, độc tố sẽ bị loại bỏ, thịt càng thơm ngon trắng giòn

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách luộc thịt chuẩn nhất mà các đầu bếp đã tiết lộ để thịt thơm ngon và chín ngọt từ trong ra ngoài:

Nguyên liệu chuẩn bị

Thịt lợn: 0,5kg ( Bạn có thể mua thịt 3 chỉ, thịt mông, thịt vai… tuy nhiên nên chọn phần thịt nào có cả nạc và mỡ trải khắp chiều dài miếng thịt như vậy khi ăn không bị khô mà trình bày lại đẹp mắt).

Hành khô: 5 củ, thái lát nhỏ

Muối, đường, nước mắm, tiêu, chanh, rau thơm, khế, chuối xanh, ớt xanh…

Nước sôi để nguội: 1-2 lít.

Empty

Cách chọn thịt ngon

Các bạn cần quan tâm đến khâu chọn thịt sao cho thật tươi ngon để món ăn được đẹp mắt và chất lượng. Để chọn thịt lợn tươi, các bạn cần lưu ý miếng thịt sẽ có màu sắc đỏ tươi, miếng thịt nhìn còn mới, nếu thịt có màu nhạt hoặc hơi thâm, màng ngoài nhiều, màu sắc không tươi nhợt nhạt thì bạn không nên chọn.

Thịt lợn cũng có sự đàn hồi khi lấy tay ấn vào thịt - nếu như miếng thịt để lại vết lõm khi ấn tay vào thì không lên chọn. Còn ngược lại thịt có sự đàn hồi khi ta ấn vào thịt thì hãy lên chọn miếng thịt này.

Sơ chế thịt

Cho nước vào nồi sao cho mặt nước ngập ngang với mặt thịt, sau đó cho một muỗng canh muối, một muỗng canh giấm rồi đun nước nóng ở nhiệt độ khoảng 180 độ C.

Khi nước vừa sôi cho thịt lợn vào nồi. Đun khoảng 2 phút rồi rửa sạch thịt với nước lạnh.

Lưu ý: Khi cho thịt vào nồi, thấy thịt to và dày, các bạn có thể cắt thành 2 – 3 miếng để khi chín thịt lợn sẽ chín đều hơn.

Cách luộc thịt

Bạn hãy thay nồi nước mới như lúc đầu để nhiệt độ nấu nướng như bình thường và luộc lại thịt một lần nữa. Sau đó cho thêm hành tím như ở bước đã chuẩn bị để luộc lại thịt một lần nữa.

meo luoc thit-phunutoday9

Tiếp tục thêm một ít muối rồi tiến hành luộc thịt trong khoảng thời gian là 10 phút. Muốn thịt heo trắng đẹp, không thâm, chị em hãy cho ít muối và vài giọt giấm vào nồi nước. Sau đó, thả miếng thịt vào, đun sôi, để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra, đem rửa thịt lại bằng nước ấm cho thật sạch. Sau đó đun sôi một nồi nước khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Thịt sẽ trắng đẹp, bày ra đĩa vô cùng hấp dẫn.

Lưu ý

Khi thịt sôi, nếu có bọt thì nên vớt bọt thường xuyên, khi nào thấy miếng mỡ hơi trong, xiên đũa qua miếng thịt không thấy nước đỏ trào ra tức là món luộc này đã chín và có thể vớt ra.

Lúc này, bạn chuẩn bị một chiếc nồi khác và đổ nước sôi để nguội vào đó, sau khi gắp miếng thịt từ xoong nước sôi ra và thả ngay vào xoong nước lạnh. Lưu ý là nước lạnh cũng cần ngập miếng thịt cho đến khi cầm miếng thịt thấy đã nguội hẳn là có thể mang ra để ráo nước và thái miếng để ăn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn