Thêm 1 trường hợp ở Hà Nội nghi nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Một cô gái 30 tuổi, ngụ tại thôn 1, xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) có biểu hiện ho, sốt, xét nghiệm Realtime-PCR cho kết quả dương tính vào ngày 6/8. Bệnh nhân từng đi du lịch cùng gia đình tại Đà Nẵng.

Mới đây, ông Trịnh Thế Hưng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện ca nghi mắc  Covid-19.

Theo đó, bệnh nhân là nữ giới, (SN 1990), ngụ tại thôn 1, xã Vân Phúc. Cô từng cùng gia đình gồm 7 người đi du lịch Đà Nẵng về sân bay Nội Bài lúc 2h ngày 26/7 và di chuyển về nhà bằng ô tô. Bệnh nhân và 6 người trong gia đình sau khi đi du lịch trở về đều cách ly tại nhà, không ra ngoài tiếp xúc với ai.

nghi_nhiem

Vào ngày 1/8, bệnh nhân được làm test nhanh tại Trung tâm y tế huyện có kết quả âm tính. Đến 6/8, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR lúc 3h ngày 7/8 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Hiện tại, bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly, theo dõi.

Trong sáng nay, lực lượng chức năng phun thuốc khử khuẩn, phong tỏa ngõ nơi bệnh nhân sinh sống. Quá trình điều tra truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Phúc Thọ xác định có 8 trường hợp F1; 28 trường hợp F2.

Các trường hợp F1 và một số trường hợp F2 được lấy mẫu xét nghiệm ngay sau đó. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Phúc Thọ yêu cầu những người tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, lái xe trên xe biển số xe 29B-40970 từ ngày 27/7 đến nay và đi trên chuyến bay VN7282 Đà Nẵng- Hà Nội vào hồi 2h ngày 27/7 liên hệ cơ quan Y tế gần nhất để được cách ly và theo dõi sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link