Câu chuyện có thật: Tôi bị vợ bỏ vì không biết rửa bát

( PHUNUTODAY ) - Matthew Fray và vợ y hôn vào năm 2013. Sau đó, anh đã đăng tải lên mạng xã hội câu chuyện của mình với tiêu đề: Tôi bị vợ bỏ vì không biết rửa bát.

Matthew Fray và vợ ly hôn vào năm 2013. Sau đó, anh đã đăng tải lên mạng xã hội câu chuyện của mình với tiêu đề: Tôi bị vợ bỏ vì không biết rửa bát. Fray chia sẻ: “Cô ấy không muốn làm mẹ tôi. Cô ấy muốn trở thành người bạn đời, muốn được tôi phụ giúp, quản lý công việc gia đình. Cô ấy từng phải gắt lên với tôi: “Chỉ mất 4 giây để đặt cái cốc vào máy rửa chén sau khi dùng và điều đó rất quan trọng với em hơn anh tưởng”.

Bài đăng của Fray đã được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội với 4 triệu lượt đọc. Nhờ anh, nhiều cuộc hôn nhân đã được cứu vãn. Thậm chí, có những quý bà đã nhờ anh khuyên nhủ chồng mình. Fray quyết định mở lớp huấn luyện cho những người chồng, người cha, để họ hiểu được trách nhiệm của bản thân trong hôn nhân. Mỗi buổi học có giá 175 đô la. 

Blogger Matthew Fray

Blogger Matthew Fray

Fray tâm sự: “Tôi không nghĩ một người đã từng sống buông thả, chỉ mặc áo bóng rổ và uống bia mỗi chiều thứ bảy, để vợ ở nhà vừa chăm con vừa dọn nhà như tôi lại dành nhiều thời gian để đọc về “Năm ngôn ngữ tình yêu” như bây giờ.

Tôi không giảng từ phía sau bục giảng hay bàn làm việc. Tôi chỉ làm việc với tư cách là một phiên dịch viên ngôn ngữ hôn nhân”.

Fray muốn gửi đến mọi người một thông điệp sâu sắc nhưng vô cùng nghiêm túc: “Đừng kết thúc như tôi.

Thay vì chấp nhận lắng nghe người bạn đời của mình, quan tâm đến lý do tại sao họ cảm thấy tồi tệ, tôi đã phát hiện ra rằng đàn ông luôn hao tốn năng lượng của họ theo nhiều cách. Họ luôn muốn rạch ròi câu chuyện mà đối phương phàn nàn về mình. Nếu sai, họ sẽ vẫn luôn cho rằng bạn đời của mình phản ứng thái quá hoặc thanh minh liên tục về lý do họ sai.

Tôi không chắc là bạn đã kiểm tra lịch chưa, nhưng đây không phải năm 1960 nữa. Hãy đứng lên, hãy thể hiện mình là một người đàn ông có trách nhiệm”.

Đàn ông nên nhớ: Việc nhà không phải trách nhiệm của phụ nữ

Đàn ông một khi đã có gia đình, hãy sống có trách nhiệm. Đừng đòi hỏi quá nhiều, và ỷ lại toàn bộ công việc nhà cho vợ. Hãy nhớ rằng, thời gian chảy trôi, khi bạn đã có tuổi, mong muốn có một mái ấm, có con cái đề huề gọi tiếng ba, có người vợ ân cần chăm sóc bạn, chẳng phải là việc dễ dàng gì. Vì vậy làm người chồng có trách nhiệm ngay từ lúc này…

Đàn ông nên nhớ rằng, việc nhà không phải là trách nhiệm của phụ nữ. Thế nên, một người chồng có trách nhiệm, phải biết san sẻ, đỡ đần cho vợ. Bởi bạn chính là chỗ dựa của người phụ nữ ấy. Thời đại bình đẳng, đàn ông kiếm tiền, phụ nữ cũng kiếm tiền. Quan trọng hơn, đừng quên một chân lý: Đàn ông sinh ra chính là để chở che cho phụ nữ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn