Thêm 4 ca mắc Covid-19 là người thân của bệnh nhân ở Hà Nam

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến ca dương tính Covid-19 là nam thanh niên người Hà Nam, nhập cảnh từ Nhật về, hiện nay đã ghi nhận thêm 4 trường hợp lây nhiễm.

Vietnamnet đưa tin, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nam cho biết, 4 trường hợp mới dương tính với SARS-CoV-2 là người thân của bệnh nhân N.V.Đ., bao gồm bố (58 tuổi), mẹ (56 tuổi), vợ (25 tuổi) và con gái mới 1 tuổi.

Hiện địa phương đã phong toả tạm thời thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân nơi gia đình bệnh nhân sinh sống.

Hiện lãnh đạo tỉnh Hà Nam đang họp khẩn với tất cả các đơn vị trên địa bàn để triển khai biện pháp dập dịch. Trực tiếp Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đang về Hà Nam cùng chỉ đạo.

4 ca F1 dương tính Covid-19 tại Hà Nam (Ảnh minh hoạ)

4 ca F1 dương tính Covid-19 tại Hà Nam (Ảnh minh hoạ)

Như đã đưa tin trước đó, bệnh nhân N.V.Đ., 28 tuổi, trú tại huyện Lý Nhân, Hà Nam được xác định dương tính với SARS-CoV-2 lần 1 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam.

Địa phương này đang cho xét nghiệm lại lần 2, đồng thời gửi mẫu đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Những trường hợp F1 là người thân của bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung.

Được biết, anh Đ. từ Nhật Bản trở về Việt Nam ngày 7/4 vừa qua sau khi hết hợp đồng lao động. Sau đó, anh được cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng.

Kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đều âm tính. Ngày 22/4, anh trở về địa phương, tự cách ly tại nhà. Sáng 24/4, bố anh Đ. ra trạm y tế xã khai báo do thấy con trai có biểu hiện ho sốt, đau họng. Sau đó cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ.

Sau đó cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Liên quan đến ca bệnh này, ngành chức năng đã xác định được 32 F1 và 210 F2, trong đó có 1 F1 tại Hà Nội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link