Thêm một cô dâu Việt bị chết ở Đài Loan

10:20, Thứ tư 13/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Sau khi viết thư tuyệt mệnh gửi cho người bạn,, đồng thời ủy thác cho người này lo việc hậu sự cho mình, cô dâu Việt Hà Thị Cẩm Tú đã dùng khi than để tự kết liễu cuộc đời mình.

(Phunutoday) - Sau khi viết thư tuyệt mệnh gửi cho người bạn, đồng thời ủy thác cho người này lo việc hậu sự cho mình, [[cô dâu Việt]] Hà Thị Cẩm Tú đã dùng khi than để tự [[kết liễu cuộc đời]] mình.
[links()]


Ngày 7/7, cảnh sát Đài Loan cho biết thi thể Tú được tìm thấy trong căn phòng trọ ở Đài Bắc, căn phòng khóa trái bên trong, mọi vật dụng và tài sản vẫn còn nguyên vẹn.

Chị Hà Cẩm Tú (trú tại phường An Phú, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ), lấy chồng và sang Đài Loan được bảy năm, song đã ly dị chồng hai năm. Sau khi li dị, chị Tú đã rời gia đình chồng ở miền Nam để lên Đài Bắc sinh sống.

Ngoài lá thư tuyệt mệnh và ủy thác hậu sự gửi cho người bạn tên Thảo, trong điện thoại của cô Tú còn lưu tin nhắn chia tay của một bạn trai là người Đài Loan gửi cho cô trong cùng ngày 7/7.

Tuổi Trẻ dẫn lời chị dâu của Tú, chị Hạnh cho biết, Tú tự tử và chết bằng khí than. Hiện Cảnh sát Đài Bắc đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi và đưa ra kết luận cuối cùng về cái chết của chị Tú là do tự tử.

Mới dó không lâu, vào ngày 24/5, Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc đã cử đại diện đến Cheongdo để chứng kiến việc khám nghiệm tử thi, phối hợp lo việc hậu sự của một cô dâu người Việt bị chết do chồng giết.

Nạn nhân Hoàng Thị Nam, 23 tuổi, quê xã Thắng Hải, Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Chị Nam kết hôn với ông Lim Chae Won vào tháng 4/2010, sang Hàn Quốc ngày 3/8/2010 và mới sinh con trai được 19 ngày.

Kết quả khám nghiệm tử thi của cảnh sát địa phương đã kết luận chị Nam bị chồng đâm tổng cộng 53 nhát dao và chết ngay tại nhà riêng.

Khi cưới, chị Nam ở chung với nhà chồng, hai người đã có chung một bé trai. Nhưng do mâu thuẫn, ngày 5/10 đến 22/11/2010 thì chị Nam chuyển đến sống tại khu Simthow (nơi dành cho những người vợ nước ngoài bị ngược đãi). Sau đó, ông Lim đến đón vợ và hai người ở với nhau trong một căn nhà thuê. Nhưng cũng do mâu thuẫn, trong lúc cãi cọ nhau, chị Nam đã đề cập đến chuyện li hôn . Lim nổi nóng mà đâm chết vợ.

Nguyễn Nhung

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc