Thêm một người tử vong là bình thường?

( PHUNUTODAY ) - "Trong cuộc đời làm bác sỹ, số bệnh nhân chết trong khi tôi điều trị cũng phải đếnhellip; vài chục người".

(Đời sống) - Trong khi dư luận cả nước đang bàng hoàng xót xa vì sự ra đi của những đứa trẻ sơ sinh nghi do tiêm vắc-xin viêm gan B thì một PGĐ Bệnh viện lại lên tiếng rằng đời làm bác sĩ cũng có vài chục người chết dưới tay ông.



Theo thông tin trên báo Tiền Phong, cuối tháng 6 vừa qua, chị Nguyễn Kim Cúc 43 tuổi, huyện Thanh Oai (Hà Nội) đến một cơ sở y tế tư nhân ở xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội để tiến hành nạo hút thai.

Sau khi nạo hút thai, chị Cúc thấy đau bụng dữ dội, buồn nôn, vã mồ hôi, mạch đập nhanh, tụt huyết áp. Gia đình đưa chị Cúc đến BV Đa Khoa Thanh Oai cấp cứu. BV Đa khoa Thanh Oai kết luận qua thăm khám người thân rằng chị bị ngộ độc thức ăn. Nhưng khi chị Cúc tử vong trên đường chuyển tuyến,  kết luận của BV Đa khoa Hà Đông nguyên nhân tử vong của chị Cúc bị thủng dạ con sau khi phá thai và không được điều trị kịp thời.

Gia đình chị Cúc chưa hết đau buồn vì sự ra đi đột ngột của chị thì thái độ thơ ơ của BV Đa khoa Thanh Oai không đếm xỉa gì đến trường hợp tử vong bất thường của chị. Gia đình chị cũng mong đợi nhận được phản hồi từ phía BV này. Tuy nhiên, trả lời về vấn đề của chị Cúc,  Phó GĐ bệnh viện Đa khoa Thanh Oai,  Đỗ Ngọc Vấn điềm nhiên nói: "Trong cuộc đời làm bác sỹ, số bệnh nhân chết trong khi tôi điều trị cũng phải đến… vài chục người".

Với cách trả lời của ông Vấn khiến người bệnh cũng như người dân huyện Thanh Oai thường xuyên vào BV này khám bệnh cũng cảm thấy lo sợ. Dù không muốn nhưng độc giả vẫn cứ buộc phải hiểu rằng, câu trả lời của ông Vấn như một sự bao biện cho trường hợp tử vong của chị Cúc. Việc ra đi của chị Cúc là điều không ai mong muốn nhưng đời làm bác sĩ đã có vài chục người mất mạng dưới tay ông thì thêm một nạn nhân là chị Cúc cũng không khiến người thầy thuốc phải băn khoăn, suy nghĩ quá nhiều.

Hoàn cảnh của chị Cúc khó khăn. Chị ra đi để lại cho người chồng 4 người con nhỏ. Những đứa trẻ từ nay sẽ mất đi mãi mãi hơi ấm của người mẹ. Người chồng mất đi chỗ dựa tinh thần. Ngôi nhà vắng mẹ lạnh lẽo và buồn lắm vậy mà ông Vấn dường như không nghĩ tới điều đó.

Thêm một vài người chết vì y tế cũng chẳng sao
Thêm một vài người chết vì y tế cũng chẳng sao

Dư luận thời gian qua không thể yên tâm với các kết luận của ngành y. Trong khi gia đình sản phụ Võ Thị Thúy ở Tuy Phong, Bình Thuận như đứt từng khúc ruột khi đứa con gái chào đời chưa đầy 17 tiếng đồng hồ đã bỏ vợ chồng chị ra đi mãi mãi. Trước đó, bé hoàn toàn khỏe mạnh ngủ ngoan, bú khỏe. Vậy mà, sau mũi tiêm vắc xin ngừa viêm gan B người bé tím tái dần và lịm đi không bao giờ cất lại tiếng khóc nữa. Nỗi đau như xé ruột gan của người mẹ trước cái chết bất thường của cô công chúa nhỏ thì Sở Y tế Bình Thuận thản nhiên kết luận "tử vong không rõ nguyên nhân".

Việc vắc xin bị cũ và có khả năng nhiều phản ứng vẫn nằm trong giới hạn cho phép nên Bộ Y tế vẫn nhập khẩu từ Hàn Quốc về để tiêm cho trẻ em Việt đã được một lãnh đạo trong lĩnh vực Y tế thừa nhận cùng với sự thật chua xót: "vì nghèo nên phải dùng vắc xin kém chất lượng".

"Tử vong không rõ nguyên nhân"?, người dân biết hỏi ai bây giờ? Cũng không biết thêm một mạng người chết, đêm về ngành y có được ngon giấc không?

Khánh Ngọc

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn