Thêm một tài xế taxi đỡ đẻ cho khách

( PHUNUTODAY ) - Trên đường chở bà bầu tới bệnh viện để đẻ, bất ngờ chị Ba chuyển dạ, anh Minh, tài xế taxi của Hãng Mai Linh đã nhanh chóng dừng xe, hỗ trợ đỡ đẻ giúp chị Ba sinh một bé trai cân nặng 2,8kg.

(Phunutoday) - Trên đường chở bà bầu tới bệnh viện để đẻ, bất ngờ chị Ba chuyển dạ, anh Minh, tài xế taxi của Hãng Mai Linh đã nhanh chóng dừng xe, hỗ trợ đỡ đẻ giúp chị Ba sinh một bé trai cân nặng 2,8kg. Sau đó, anh kịp thời lái xe đưa cả hai mẹ con chị Ba đến bệnh viện...

d
Niềm vui của hai mẹ con chị Ba và tài xế Văn Công Minh tại Bệnh viện Đa khoa Hội An.
Chuyện hy hữu diễn ra vào sáng 23/5, chị Nguyễn Thị Ba, quê ở xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) được gia đình gọi taxi chở từ bến đò xã Duy Nghĩa sang Bệnh viện Đa khoa Hội An để sinh con. Tuy nhiên, trên đoạn đường gần 2km, bất ngờ chị Ba chuyển dạsinh em bé trong xe taxi. Tài xế taxi BKS 00127 của Hãng Mai Linh chở chị Ba là anh Văn Công Minh (27 tuổi), đã nhanh chóng dừng xe, hỗ trợ đỡ đẻ giúp chị Ba sinh đặng một bé trai cân nặng 2,8kg. Sau đó, anh kịp thời lái xe đưa cả hai mẹ con chị Ba đến bệnh viện để bác sĩ chăm sóc sức khỏe.

Anh Minh vui vẻ tâm sự: "Lúc đỡ đẻ cho chị Ba, cắt nhau, rốn cho cháu bé, em hồi hộp quá. Nhưng cũng may là đã được công ty trang bị cơ bản một số kiến thức sơ cấp cứu...".

Được biết đây không phải là lần đầu tiên tài xế taxi hãng Mai Linh đỡ đẻ thành công.

Trước đó, sáng ngày 9/2/2011, Lê Thanh Hải, lái taxi hãng Mai Linh nhận lệnh điều xe từ tổng đài đến TP Biên Hòa đón một sản phụ lên BV Từ Dũ để sinh con. Đoàn gồm chị Lã Thị Giang (sản phụ), và một người bác, người chú. Trên đường đi, sản phụ này đã có dấu hiệu đau bụng rất nặng rồi.

Ngay lúc đó, tài xế Hải vội tấp xe vào lề, phụ với bác của chị Giang thực hiện giúp sản phụ vượt cạn.

Tiếp đó vào ngày 21/3/2009, anh Nguyễn Văn Cảnh tài xế hãng Mai Linh đón 1 sản phụ tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai lên bệnh viện sinh. Trên đường đi, sản phụ trở dạ. Anh Cảnh đã dừng xe và cùng với mọi người đỡ đẻ thành công. Và một em bé được ra đời ngay trên xe taxi Mai Linh số tài D336.

Đây cũng là lần thứ hai tài xế này đỡ đẻ. Lần một, vào ngày 5/4/2008 anh chở 1 người phụ nữ chừng hơn 30 tuổi đến Bệnh viện Từ Dũ sinh con. Khi xe chạy được một đoạn thì sản phụ quằn quại kêu đau bụng và liền lúc đó là tiếng khóc của em bé. Biết sản phụ đã sinh, Cảnh đỗ xe, xuống đỡ lấy cháu bé rồi làm vệ sinh miệng mũi sạch sẽ, sau đó lấy khăn quấn cháu bé lại rồi tiếp tục chạy xe đưa hai mẹ con sản phụ vào bệnh viện an toàn.

Sáng 22/10/2008, lái xe Nguyễn Văn Lợi, thuộc Cty Gia Định Taxi (thành viên của tập đoàn Mai Linh) đón sản phụ Nguyễn Thị Hồng Di (ngụ tại đường Hà Huy Giáp, Q.12, TP.HCM) tại khu vực gần chợ Gò Vấp để đưa đến BV Nhân Dân Gia Định chờ sinh.

Trên đường đi, sản phụ đã bắt đầu sinh con. Anh Lợi vội xuống xe lấy tờ tạp chí sạch lót phía dưới đầu em bé lúc ấy đã lộ ra. Dù rất lúng túng và lo lắng, nhưng anh vẫn không quên dặn người đi cùng giúp đỡ em bé để anh nhanh chóng lái xe đến bệnh viện. Thật may, nhờ khẩn trương, nhanh chóng, cháu bé nặng 3kg đã được các bác sĩ Khoa Sản, Bệnh viện 175 sơ cứu kịp thời.

Bích Len (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn