Thêm một vài "gia vị" vào sữa rửa mặt giải quyết triệt để các vấn đề của làn da

( PHUNUTODAY ) - Với mỗi loại da, hãy thêm vào nước rửa mặt một vài nguyên liệu dưới đây đảm bảo sẽ có được làn da đẹp mướt mắt.

Rửa mặt là một công đoạn làm sạch da đơn thuần, tuy nhiên, đừng nghĩ rằng bước làm sạch này chỉ có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm. Nếu biết cách kết hợp, bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi dấu hiệu lão hóa và sở hữu một làn da "không tuổi" bằng những mẹo hết sức đơn giản. Với mỗi loại da, hãy thêm vào nước rửa mặt một vài nguyên liệu dưới đây đảm bảo sẽ có được làn da đẹp mướt mắt. 

Da khô: Thêm ít mật ong 

Mật ong có khả năng dưỡng và giữ ẩm rất cao. Khi rửa mặt bằng nước pha thêm mật ong, hãy massage nhẹ nhàng đồng thời vỗ nhẹ lên mặt để da hấp thụ dưỡng chất. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp làn da trẻ trung và láng mịn hơn.

rua mat

Da nhờn, nhiều dầu: Rửa mặt với nước muối pha loãng

Với những cô nàng có làn da nhiều dầu, muối giúp diệt khuẩn, chống viêm và trung hòa lượng dầu trên da. Làn da của bạn sẽ luôn khô thoáng, mịn màng và không rơi vào tình trạng bóng dầu.

Với đặc tính giữ nước của muối, tình trạng dầu thừa xuất hiện trên bề mặt da sẽ được ngăn ngừa. Nhờ vậy, da sẽ được khỏe mạnh, cân bằng được độ ẩm cũng như góp phần trong việc duy trì vẻ đẹp cho da.

Bên cạnh đó, có thể dùng dung dịch này tương tự như một loại nước tẩy trang. Khi dùng dung dịch này, bạn có thể rửa sạch và loại bỏ các phần thừa từ mỹ phẩm hay sản phẩm bảo vệ da đọng trên da, chẳng hạn như kem chống nắng.

Da sạm, xỉn màu: Thêm vài giọt giấm trắng

Giấm trắngcó công dụng làm sạch sâu và tăng khả năng đàn hồi cho da. Rửa mặt bằng nước giấm trắng loãng sẽ giúp bạn hồi sinh làn da của mình trở về trạng thái trắng mịn, sạch mụn.

Ngoài ra, sau khi rửa mặt vào buổi tối, trộn 1 thìa giấm trắng với 3 thìa nước, nhúng vào bông gòn, xoa nhẹ lên các nếp nhăn trên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng. Sau đó chỉ cần rửa sạch.

sua-rua-mat-la-gi

Da phải tiếp xúc nhiều với máy tính: Rửa mặt bằng nước trà xanh pha loãng

Với những người phải ngồi trước máy tính quá nhiều, bức xạ điện tử sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa khiến da bị sạm màu và hư tổn.

Hãy chăm sóc da mặt bằng nước trà xanh pha loãng, vừa có tác dụng kháng khuẩn, bảo vệ da vừa giúp tăng độ đàn hồi cho da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link