Mẹo làm đẹp từ A đến Z với 5 loại trái cây ngon bổ rẻ chị em nào cũng nên thử

( PHUNUTODAY ) - Các loại trái cây phổ biến quen thuộc trong mùa này có thể giúp bạn xử lý những vấn đề da, tóc...

Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, beta carotene, cùng nhiều loại vitamin có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa của da.

Với da dầu, hãy đắp mặt nạ cà chua thái lát khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Với da khô, nên dùng mặt nạ cà chua và mật ong (trộn hai thành phần với nhau theo tỷ lệ 1:1). Sau khi đắp hỗn hợp 15 phút (trừ vùng mắt), bạn hãy rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

lam-trang-da-bang-ca-chua

Xoài

Xoài chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da đầu và mái tóc. Bạn có thể dùng loại trái cây này để làm dầu xả.

Gọt vỏ rồi xay nhuyễn một quả xoài chín, thêm vào đó 1 thìa dầu ô liu và 2 thìa nước cốt chanh. Hỗn hợp này sẽ mang đến cho bạn mái tóc khỏe đẹp, không còn tình trạng chẻ ngọn và xoăn cứng.

Dưa hấu

Dưa hấu thường chỉ chứa 46 calo nhưng rất giàu vitamin A, vitamin C và các hợp chất thực vật (như citrulline, lycopene) tốt cho sức khỏe làn da.

Với da bị cháy nắng, bạn hãy trộn hai phần nước ép dưa chuột và dưa hấu vào với nhau rồi thoa lên mặt. Cảm giác bỏng rát trên da của bạn sẽ được thay thế bằng dòng nước trái cây mát lạnh ngay lập tức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bảo quản nước ép dưa hấu trong tủ lạnh để rửa mặt hàng ngày.

101515_dua-hau-271343851

Với vùng da ở khuỷu tay, đầu gối, mắt cá chân thường thô hơn, các nàng có thể dùng quả bơ xay nhuyễn rồi thoa lên da, thực hiện hai lần một tuần.

Với vết châm chim, ay nhuyễn một quả bơ chín, trộn thêm 1 đến 2 giọt dầu ô liu. Khi thoa hỗn hợp lên mặt bạn hãy cẩn thận không để dây vào mắt. Loại mặt nạ này cũng có thể dùng cho tóc sau khi gội đầu.

Những người có làn da mỏng rất dễ bị cháy nắng (tệ hơn là da còn bị bong vảy). Để cải thiện tình trạng da, bạn hãy nghiền nát một quả bơ chín rồi bôi lên vùng da bị tổn thương.

Dừa

Nếu muốn chăm sóc da trên cơ thể, bạn chỉ cần pha một phần nước dừa với ba phần nước tắm rồi ngâm mình trong đó khoảng 15 phút để giúp ngăn chặn tình trạng mẩn ngứa, rôm sảy (thường xảy ra trong những ngày hè oi bức).

Dầu dừa được tinh chế có khả năng điều trị da khô. Sau khi tắm, bạn nên thoa dầu dừa lên cơ thể để cung cấp độ ẩm thường xuyên cho da. 

Khi bị mùi cơ thể, hãy trộn 2 thìa soda, 3 thìa bột bắp, 5 thìa dầu dừa vào một cái bát và khuấy đều. Thoa hỗn hợp lên những khu vực tiết ra nhiều mồ hôi, gây mùi cơ thể như nách hoặc lòng bàn chân. Sau khoảng nửa giờ, bạn rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện một lần một ngày. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link