Ăn dưa hấu đừng vứt cùi đi, người Nhật còn phải mua về dùng, làm cách này rất hiệu quả giữ dáng

( PHUNUTODAY ) - Cùi dưa hấu thường được chúng ta vứt bỏ nhưng chúng thực sự rất hữu ích cho chăm sóc da và giảm béo

Ở Việt Nam chúng ta chủ yếu ăn phần ruột đỏ còn vứt cùi dưa hấu đi. Nhưng ở Nhật thì chúng được đóng gói bán trang trọng trong siêu thị. Và bạn hãy học họ để tiết kiệm một khoản tiền mà lại có công dụng tốt cho nhan sắc nhé. 

Cùi và vỏ dưa hấu ngày xưa được phơi khô để làm vị thuốc thanh nhiệt trong Đông y. Cùi dưa hấu chứa ít đường, giàu nước, chứa vitamin khoáng chất, ăn mát có công dụng thanh nhiệt. Vì thế cùi dưa hấu tốt cho những người muốn ăn kiêng giảm cân và đắp mặt nạ đẹp da.

cui dua hau

Dùng cùi dưa giảm cân

Bạn bỏ vỏ lấy cùi dưa để bổ sung vào chế độ ăn, ăn cùng rau trước bữa ăn giúp lấp đầy dạ dày nhằm giảm lượng ăn tinh bột và các thức ăn khác. Bạn có thể dùng cùi dưa hấu tương tự như củ cải, bí đao trong chế độ giảm cân. Chúng đều ít năng lượng lại nhiều nước và chất xơ nên rất tốt cho tiêu hóa và giúp bạn no lâu, chống đói mà không sợ bị tăng cân. Bạn cũng có thể dùng cùi dưa hấu ăn vặt thay cho thức ăn kém lành mạnh khác.

Cùi dưa hấu ép lấy nước uống cũng rất tốt cho cơ thể, giúp làm đẹp da.

nom cui dua

Đắp mặt nạ cùi dưa hấu

Cùi dưa hấu cất vào tủ mát, sau đó thái lát mỏng đắp mặt nạ giúp dịu da, làm se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm rất tốt cho làn da. Cùi dưa để trong tủ mát giúp chúng lạnh hơn còn giúp làn da nhanh co khít chân lông. Bạn cũng có thể ép lấy nước cùi dưa hấu rồi thoa lên mặt và massage tầm 20 phút thì rửa lại. Nước cùi dưa hấu tốt hơn nước ruột dưa hấu khi đắp mặt, là vì chúng ít đường hơn không lo vi khuẩn xâm nhập.

dap mat dua hau

Ngoài ra cùi dưa hấu cũng có thể giúp bạn tạo ra nhiều món ăn mát lạnh ngon lành cho ngày hè. Bạn có thể dùng cùi dưa hấu làm nộm ăn giòn giòn tương tự như nộm đu đủ, nộm su hào... Cùi dưa hấu cũng có thể xào cùng với thịt hay lòng mề gà.

Bạn cũng có thể trộn cùi dưa hấu vào món salad rau củ để thêm thanh mát hơn. Chế độ ăn kiêng có thể dùng cùi dưa hấu trộn với các loại hạt khô như hạnh nhân, hạt bí... Vì thế bạn đừng bỏ phí cùi dưa hấu nữa nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn