Trồng cây kim tiền chớ đặt ở 3 ví này kẻo tài lộc đứt đoạn, tiền của thất thoát

( PHUNUTODAY ) - Đặt cây kim tiền không đúng vị trí thì tài lộc khó đến, không mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây kim tiền không chỉ có phần lá xanh mướt, bóng mượt, giá trị làm cảnh cao mà còn mang ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Theo quan niệm phong thủy, cây kim tiền có tác dụng gọi tài lộc, mang phú quý đến cho gia đình. Cây kim tiền liên tục ra chồi mới, thậm chí ra hoa là điềm lành.

Việc trồng cây kim tiền không khó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vị trí đặt cây kim tiền cho phù hợp phong thủy, giúp kích thích tài lộc vào nhà.

3 vị trí không nên đặt cây kim tiền

Trong phòng tắm

Empty

Gia chủ không nên đặt cây kim tiền gần hoặc trong phòng tắm. Nguyên nhân là do phòng tắm ẩm thấp, chứa nhiều uế khí. Đặt cây kim tiền ở đây sẽ không hút được tài lộc, của cải mà có thể gây thiệt hại về tài sản.

Ngoài ra, phòng tắm được xếp vào nhóm có thuộc tính âm, trong khi đó kim tiền thuộc tính dương. Âm dương không tương hợp có thể mang đến điều không tốt trong gia đình.

Cây kim tiền là loại cây ưa sáng nên để trong phòng tắm sẽ khiến cây khó phát triển. Độ ẩm cao cũng có thể khiến cây bị thối rễ, vàng lá.

Ban công có nắng gắt và hướng Bắc

Empty

Cây kim tiền ưa sắng nhưng không thích hợp để trồng ở nơi có nắng gắt. Hướng Bắc lại là nơi đón gió và khí lạnh vào mùa đông. Vì vậy, để cây kim tiền sinh trưởng tốt, gia chủ không nên đặt cây ở hai vị trí này.

Gần các thiết bị điện

cay-kim-tien-04

Cây kim tiền mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy. Ngoài ra, nó còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc hại, hấp thụ các bức xạ điện từ từ các thiết bị điện trong nhà. Vì vậy, không ít người đặt cây kim tiền gần các thiết bị điện để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, lá kim tiền khá mỏng manh. Các thiết bị điện hoạt động có thể sinh ra nhiệt năng và tỏa ra bên ngoài. Nếu đặt cây kim tiền gần các thiết bị này, lâu ngày lá cây có thể bị héo, cháy lá.

Ngoài ra, đặt cây cảnh gần các thiết bị điện thì việc tưới cây cũng gặp khó khăn. Nước tràn ra ngoài có thể gây chập điện rất nguy hiểm.

3 vị trí nên đặt cây kim tiền

Phòng khách

Phòng khách là lựa chọn tốt để đặt cây kim tiền. Đây là nơi sinh hoạt chung của gia đình, nơi tiếp đãi khách quý, là nơi đón nguồn năng lượng mới vào nhà. Cây kim tiền có ý nghĩa chiêu tài, đón lộc, đặt chậu cây ở đây sẽ thu hút may mắn cho gia đình.

Cây kim tiền nên đặt tại phòng khách ở cung Đông Nam – quẻ tốn – mộc, được coi là cung tài lộc hoặc để ở phía Đông – quẻ chấn – ngũ hành thuộc mộc. 

Lưu ý, không đặt cây kim tiền đối diện cửa chính. Theo phong thủy, đây là vị trí tán lộc, phản ý nghĩa của cây kim tiền.

Ban công

Ban công là nơi đón ánh sáng tốt. Cây kim tiền được để ở đây có thể sinh trưởng nhanh. Khi cây tràn đầy sức sống, nó có thể sinh sôi, nảy nở, giúp thu hút tài lộc vào nhà. Lưu ý, khi đặt cây kim tiền ở ban công, gia chủ nên tránh 2 vị trí đại kỵ như đã nêu ở trên.

Bàn làm việc

Bàn làm việc cũng là nơi thích hợp để đặt cây kim tiền. Bạn có thể đặt cây ở đây để tăng thêm năng lượng tích cực, giúp tài vận hanh thông.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link