Thi THPT Quốc gia 2017: Đề Lý, Hóa 'dễ thở'; đề Sinh có tính phân loại cao

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay, các thí sinh bước vào buổi thi dành cho các môn tự chọn. Với 3 môn Lý – Hóa – Sinh, mỗi môn có thời gian thi là 50 phút và thời gian nghỉ giữa các môn là 10 phút.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, đối với bài thi tổ hợp KHTN sáng nay, thí sinh sẽ làm theo từng môn thành phần với thứ tự xác định là: Vật lí, Hóa học, Sinh học. Mỗi môn thi thành phần có thời gian làm bài là 50 phút. Các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi.

224331_082259_1

Lich thi THPT Quốc gia 2017 

Với hai thi môn Văn và Toán, hầu hết các thí sinh đều nhận định đề không quá khó, vừa sức với thí sinh và chỉ cần học kiến thức cơ bản cũng có thể dễ dàng đạt từ điểm trung bình trở lên. Tất cả đều giữ tâm trạng khá thoải mái sau khi hoàn thành hai môn thi bắt buộc.

Thí sinh Hà Vi (THPT Việt Đức) tại điểm thi THPT Thăng Long cho biết: đề thi thật 'dễ thở' hơn so với đề thi minh hoạ của Bộ. Môn Sinh khá vừa tầm với kiến thức các em được học. Môn Hoá có tính phân loại cao, có những câu cơ bản để học sinh không liệt điểm và có khoảng 10 câu rất khó dành cho những thí sinh chuyên Hoá. Nữ sinh thi khối B nên ôn kĩ môn Sinh. Em dự kiến được 8 điểm Sinh và 6 đến 7 điểm với 2 môn Lí - Hoá.

110517_601

 Những thí sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi tại điểm thi THPT Thăng Long

Thí sinh Nguyễn Ngọc Khiêm (Phúc Thọ, Hà Nội) chia sẻ: “Đề thi Hóa học năm nay em thấy mức độ tương đương năm trước. Đề thi có độ phân hóa khá cao. Em chấm bài mình làm được khoảng 7 điểm”.

Bạn Vũ Tuấn Sơn (Thanh Xuân, Hà Nội) đánh giá: “Đề thi vừa sức với em. Các câu hỏi chủ yếu nằm trong kiến thức cơ bản đã học. Có 5 câu hỏi nằm trong nội dung kiến thức nâng cao là khá khó”.

Buổi chiều ngày 23-6, sẽ có gần 760.000 thí sinh dự bài thi ngoại ngữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn