Bí quyết giúp các sĩ tử có thể minh mẫn trong những ngày thi THPT Quốc Gia

( PHUNUTODAY ) - Việc giúp các sĩ tử minh mẫn trong những ngày thi quan trọng như trong kỳ thi THPT Quốc Gia là điều vô cùng quan trọng. Vậy các bậc phụ huynh có bí quyết gì để giúp các sĩ tử có thể minh mẫn trong những ngày thi chư? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thôi nào!

Lập kế hoạch ăn sinh hoạt hợp lý

Trong thời tiết lại nắng nóng việc các sĩ tử nạp một lượng kiến thức lớn sẽ không ủng hộ bạn chút nào. Chúng sẽ làm bạn suy kiệt và mất cân bằng trong sinh hoạt (ăn uống, ngủ nghỉ thất thường) vào những ngày cuối ôn thi. Chính vì vậy mà theo các bác sĩ tâm lý: Sự xáo trộn đột ngột trong sinh hoạt này khiến các bạn trở nên kém minh mẫn.

Vì vậy, hãy xếp cho mình một lịch trình sinh hoạt cụ thể và nghiêm khắc thực hiện theo bạn nhé.

Hãy có một chế độ ăn uống điều độ

Các ông bố bà mẹ nên biết, việc các con học quá nhiều nên khiến các con cần phải bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng không phải cái nào cũng tốt đâu nhé. Rất nhiều trường hợp phải nhập viện vì rối loạn tiêu hóa, trướng bụng, khó tiêu… Ảnh hưởng rất lớn đấy. Nên có một chế độ ăn uống đủ chất để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.

bi-quyet-giup-cac-si-tu-minh-man-trong-nhung-ngay-thi-1-phunutoday.vn

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra chế độ ăn với các nhóm thực phẩm có hoạt chất colin như lòng đỏ trứng, có lycopen như cà chua, tôm. Các món chế biến từ gấc, cà rốt, đu đủ do chúng cung cấp các chất dinh dưỡng chống oxy hóa như beta-caroten cũng không thể thiếu nhé bạn. Cùng với đó, giá và các hạt nảy mầm chứa khá nhiều vitamin E; hải sản, thịt bò, trứng để tăng cường kẽm. Ăn cam, chanh, cà chua, rau quả tươi, để gia tăng selen... Những nguyên tố vi lượng ấy đều được khẳng định có tác dụng bồi bổ cho não.

Hãy áp dụng các bài tập thể dục

Tập thể dục là bài thuốc không ngờ đến, nhưng lợi ích từ các bài tập đến sự minh mẫn là không thể phủ nhận. Chúng giúp cải thiện lưu lượng máu lên não. Điều đó sẽ giúp bạn học tập có hiệu quả hơn đấy nhé. Chỉ với 5 phút thực hiện các động tác yoga sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái sau những giờ học mệt mỏi. Yoga là phương pháp rèn luyện hoàn hảo cho bộ não, giúp tăng cường sức khỏe, tăng khả năng tập trung và cân bằng cảm xúc.

Hãy tránh xa các chất kích thích thần kinh

Học tập thi cử vất vả, việc thức khuya để học bài khiến các bạn mệt mỏi. Rất nhiều người lựa chọn cà phê, trà đặc, thuốc lá hay các chất kích thích để xua đuổi cơn buồn ngủ. Điều này chỉ khiến tình trạng tồi tệ hơn thôi. Vì vậy, các bạn hãy lựa chọn một cách nghỉ ngơi khác với những bài tập tư duy đơn giản tăng cường trí nhớ: giải câu đố, trò chơi sudoku, ghi nhớ các cụm từ cơ bản…

bi-quyet-giup-cac-si-tu-minh-man-trong-nhung-ngay-thi-2-phunutoday.vn

 

Bạn sẽ hào hứng ngay thôi mà quên mất cơn buồn ngủ lúc nào không hay.

Nếu quá áp lực, các bạn hãy dùng thuốc bổ có lợi cho não

Trong thời gian một vài tháng mà bạn phải tải hết lượng kiến thức khổng lồ vào đầu là một cực hình cho bộ não. Đừng để cơ thể chúng ta chịu đựng một mình, hãy bổ sung thuốc tăng lực để cơ thể được tiếp thêm nhiều năng lượng hơn nữa. Các bác sĩ khuyên rằng, có một số loại thuốc bổ não mà bác sĩ khuyên dùng để trợ giúp hệ thần kinh như pharmaton hoặc berocca (uống một viên/ngày)...

Đừng ngồi bàn học quá lâu và cũng đừng làm cú đêm

Việc ngồi quá lâu ở bàn học sẽ khiến bạn kém tập trung, đau lưng, đau vai và tổn thương đĩa đệm. Không những thế, ngồi quá nhiều ở bàn học cũng khiến lượng chất béo tích tụ và bạn sẽ sớm phát phì trong thời gian ngắn.

Thay vì ngồi lì trên bàn hàng tiếng đồng hồ, thì sau mỗi tiếng học tập, hãy đứng dậy, vươn vai và tập một vài động tác thể dục để cơ thể có thể thỏa mái và tránh nhức mỏi nhé!

Đừng quá áp lực chuyện thi cử với các con

Học và kiến thức thì không phải nhồi ngày 1 ngày 2 là được. Vì vậy mà trước ngày thi, hãy thoải mái tinh thần, xả stress bằng cách nghe nhạc, đi dạo hoặc tám chuyện với bạn bè thay vì cuống cuồng “luyện thi cấp tốc” trong những ngày ngắn ngủi. Bạn cần phải ôn thi từ trước đó chứ không phải trong 1-2 ngày trước giờ G.

Vào ngày thi, bạn hãy trước khoảng 15 phút đến 20 phút để ổn định tâm lý bởi đây chính là giờ phút căng thẳng nhất. Ổn định tâm lý và tự tin sẽ là chìa khóa để bạn “rinh” điểm cao đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link