Thi THPT Quốc gia 2017: Đề thi Ngữ văn năm nay khá dễ

( PHUNUTODAY ) - Kì thi môn Ngữ văn diễn ra trong vòng 120 phút. Sau khi hết 2/3 thời gian làm bài, đã có nhiều thí sinh hoàn thành xong bài thi và ra sớm. Nhiều thí sinh đánh giá đề thi Văn khá dễ và không có tính thời sự.

Được biết, đề thi môn Văn trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay ra về bài thơ Đất nước của tác giả Nguyễn Khoa Điềm. Ở phần nghị luận xã hội, các thí sinh được yêu cầu viết về lòng trắc ẩn và sự thấu cảm trong cuộc sống.

1

 Đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2017

Thí sinh Lê Văn Hưng (Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm), một trong số thí sinh ra sớm nhất tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, chia sẻ: “Câu nghị luận xã hội hỏi về lòng dũng cảm. Em thấy vấn đề này không mới. Em nghĩ nếu đề ra vào các vấn đề thời sự sẽ hay hơn. Câu tập làm văn cũng không khó lắm. Đề thi này e làm trong 90 phút là xong.  Em tự tin 80%. Dự tính của em là sẽ vào Trường ĐH Luật".

Còn Nguyễn Hoàng An, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho hay: "Đề thi vừa sức với em, các bạn cùng phòng em làm xong khá sớm, đề này em đánh giá không quá khó, không quá mới mẻ. Các câu hỏi đều là câu quen thuộc, nên em tự tin 90%".

Bạn Tấn Lộc (Trường Ernts Thalman) cho biết: "Đề thi khá dễ, em không viết được nhiều nhưng nghĩ là đã đủ ý rồi".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn