Điểm tin mới ngày 22/6: Thanh niên tẩm xăng đốt người yêu vì bức xúc chuyện tình cảm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tẩm xăng đốt người yêu, Ngọc cảm thấy ân hận nên anh vội đưa Hòa vào Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng cấp cứu đồng thời gọi điện thoại cho gia đình người yêu báo sự việc rồi bỏ trốn.

Hai người mẹ vướng lao lý vì “chạy trường” đại học cho con

Ngày 21/6, TAND TP HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Dương Trung (SN 1968, ngụ quận 3, TP HCM) về tội "Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản". Liên quan đến vụ án còn có 2 bị cáo được tại ngoại là Đoàn Thị Thanh (SN 1969, ngụ quận Bình Tân, TP HCM), Trần Thị Tuyết Trinh (SN 1974, quê Tây Ninh) bị truy tố về tội "Đưa hối lộ".

Theo cáo trạng, vì sức học của con quá yếu nên bà Thanh gặp Trung nhờ "chạy" cho con đỗ vào Trường Đại học An ninh Nhân dân, kỳ thi năm 2013. Trung đã ra giá 150-200 triệu đồng một suất "bao đậu". Bà Thanh đồng ý và tiếp tục giới thiệu bà Trinh (em họ bà Thanh) đến gặp Trung cùng chạy trường cho con.

Từ tháng 9-2012 đến tháng 8-2013, 2 chị em bà Thanh đã đưa Trung tổng cộng 785 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến tháng 12/2013 vẫn không thấy con được nhập học, hai người mẹ tìm Trung đòi lại tiền nhưng ông ta đã bỏ trốn.

Trung bị bắt sau đó, thừa nhận không quen biết ai có thể "chạy" vào trường ngành công an, chỉ nhận của bà Thanh 50 triệu đồng và bà Trinh là 55 triệu đồng. Hai nạn nhân cũng bị khởi tố về hành vi “Đưa hối lộ”.

hai-nguoi-me-vuong-lao-ly-vi-chay-truong-dai-hoc-cho-con-phunutoday.vn

Bị cáo Trần Dương Trung 

Thanh niên tẩm xăng đốt người yêu vì bức xúc chuyện tình cảm

Chiều 21/6, đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Đà Nẵng cho biết cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam Huỳnh Đức Ngọc (30 tuổi, trú phường Hòa Thuận Tây, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) về hành vi Cố ý gây thương tích.

thanh-nien-tam-xang-dot-nguoi-yeu-vi-buc-xuc-chuyen-tinh-cam-phunutoday.vn

 Chân dung thanh niên tẩm xăng đốt người yêu vì bức xúc chuyện tình cảm

Theo điều tra, do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm với chị Đặng Thị Hòa (31 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) nên Ngọc hẹn người chị này đến nhà người thân của anh ta để giải quyết.

Tại đây, anh ta dùng dao đe dọa chị Hòa nhưng được người thân của anh can ngăn. Sau đó cả hai về phòng trọ và Ngọc đóng cửa phòng, dùng dao khống chế, đổ nửa lít xăng lên người chị Hòa. Khi thấy người yêu bốc cháy và tay mình cũng bị bén lửa, anh ta vội vàng dập.

Sau khi tẩm xăng đốt người yêu, Ngọc cảm thấy ân hận nên anh vội đưa Hòa vào Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng cấp cứu đồng thời gọi điện thoại cho gia đình người yêu báo sự việc rồi bỏ trốn.

Nghi can này bị bắt giữ sau đó vài giờ. Tại cơ quan công an, bước đầu Ngọc khai nhận do mâu thuẫn tình cảm với nạn nhân Hòa từ trước, Ngọc ghen tuông cho rằng Hòa không còn yêu mình và đang có “tình mới” nên quyết sát hại người yêu để trả thù tình.

Triệt phá đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

Ngày 21/6, Công an huyện Mù Cang Chải cho biết đơn vị này vừa giải thoát được 3 trong 4 phụ nữ là nạn nhân của đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc. Trường hợp còn lại đang được Công an huyện Mù Cang Chải phối hợp cùng Công an tỉnh Yên Bái nỗ lực giải cứu.

Liên quan tới vụ việc, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mù Cang Chải đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lờ A Trống (25 tuổi), Giàng A Lồng (28 tuổi) và Lờ A Giàng (26 tuổi), đều ngụ tại xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, để điều tra về hành vi "Mua bán người".

triet-pha-duong-day-lua-phu-nu-ban-sang-trung-quoc-phunutoday.vn

Hai đối tượng Trống (trái) và Lồng (phải) 

Theo thông tin ban đầu, sau thời gian thụ án về tội danh vận chuyển trái phép vật liệu nổ, Lờ A Trống ra tù và giao du với đám bạn, đều là những thanh niên không nghề nghiệp, trong đó có Giàng A Lồng (từng có một tiền án về tội mua bán người) và Lờ A Giàng. 3 đối tượng này thường bỏ nhà vượt qua biên giới sang Trung Quốc lang thang và bàn nhau thiết lập đường dây mua bán người.

Tới giữa tháng 1, Giàng và Trống sử dụng tên, địa chỉ giả là người ở huyện Tam Đường (Lai Châu), làm quen với Giàng Thị M. (25 tuổi) và Giàng Thị D. (19 tuổi), đều trú tại huyện Mù Cang Chải, với ý định lừa yêu, sau đó thì bán sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài.

Cuối tháng 1, M. gọi điện tâm sự với Giàng về việc muốn đi chơi xa một chuyến. Nhân cơ hội này, Giàng bàn Trống rủ thêm Giàng Thị D. đi chơi, dự định lừa bán cả hai người này sang Trung Quốc. Ít ngày sau, Giàng đưa M. sang huyện Than Uyên (Lai Châu) chơi, Trống đã đợi sẵn ở đó cùng với Giàng Thị D. Trống liên lạc với Giàng A Lồng đề nghị tìm mối để bán 2 phụ nữ này sang Trung Quốc.

Giàng A Lồng sau đó liên lạc với một người đàn ông Trung Quốc có tên gọi là Sang (hiện cơ quan công an đang xác minh làm rõ), thỏa thuận bán hai người trên với giá 22.000 Nhân dân tệ (tương đương 69 triệu đồng).

Sau khi bị bán sang Trung Quốc làm vợ cho một người đàn ông, ngày 25.4, chị M. tìm cách bỏ trốn, rồi tìm đến Công an Trung Quốc trình báo. Tới ngày 27.4, chị M. được trao trả về nước, sau đó đến trình báo cơ quan Công an về hành vi của nhóm buôn người kể trên.

Qua điều tra, Công an huyện Mù Cang Chải làm rõ cả 3 đối tượng này lúc đó đang lẩn trốn tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Cùng thời gian này, Công an huyện Mù Cang Chải tiếp tục nhận được tin báo nhóm đối tượng trên trước đó đã lừa bán 2 người phụ nữ khác là Giàng Thị Y. (18 tuổi) và Giàng Thị M. (20 tuổi), đều cùng ngụ ở huyện Mù Cang Chải, sang Trung Quốc.

Tới giữa tháng 6, thêm 2 trong số 4 nạn nhân bị lừa bán kể trên đã được Công an tỉnh Yên Bái giải cứu, đưa về Việt Nam. Nạn nhân còn lại là Giàng Thị M. cũng đang được cơ quan chức năng tích cực giải cứu.

Bênh bạn gái, thiếu niên 14 tuổi đâm chết người

Ngày 21/6, nguồn tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết, lực lượng công an vừa đưa Đoàn Quốc Huy (SN 2003, ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) từ thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) về tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều tra hành vi “Giết người”.

benh-ban-gai-thieu-nien-14-tuoi-dam-chet-nguoi-phunutoday.vn

Nghi can Đoàn Quốc Huy 

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, vào khoảng 2h ngày 20/6, có 2 nhóm thanh thiếu niên uống nước tại một quán giải khát ở phường 6, TP Cà Mau. Sau đó, 2 bên cự cãi vì chuyện thiếu nữ trong nhóm của Đoàn Quốc Huy dùng điện thoại nhắn tin qua lại với bạn của nhóm Tô Phúc Nhật (19 tuổi, ngụ phường 7, TP Cà Mau).

Sau khi được mọi người xung quanh can ngăn, nhóm của Nhật bỏ lên lầu của quán. Lúc này, một người trong nhóm của Nhật thách thức đối phương đánh nhau, nên Huy cầm dao đâm nhiều nhát vào người Nhật khiến anh này thiệt mạng tại chỗ.

Sau khi gây án, Huy bỏ trốn cách hiện trường hơn 150km. Tuy nhiên, đối tượng Huy đã bị lực lượng công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang).

Theo nguồn tin của công an, vào thời điểm gây án, nghi can Đoàn Quốc Huy còn 30 ngày nữa mới đủ 14 tuổi.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc đúng theo quy định pháp luật.

Quảng Ninh: Phẫu thuật ghép sọ não thành công cho bé trai 37 ngày tuổi

Ngày 20/6, cậu bé xuất viện trong niềm vui của cả gia đình và y bác sĩ, bởi khi mổ tiên lượng khả năng sống của bé rất thấp.

quang-ninh-phau-thuat-ghep-so-nao-thanh-cong-cho-be-trai-37-ngay-tuoi-phunutoday.vn

 Bé trai 37 ngày tuổi được phẫu thuật ghép sọ não thành công

Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh hôm 7/5 tiếp nhận bệnh nhi 37 ngày tuổi ở Cẩm Phả trong tình trạng quấy khóc từng cơn, li bì, bỏ bú, nôn trớ sau ăn, da nhợt nhạt… Bác sĩ khám phát hiện bé bị yếu nửa người bên phải, đồng tử 2 bên không đều, thóp căng phồng, phản xạ yếu, thở rên. Bệnh nhi bị tăng áp lực nội sọ, xuất huyết não.

Bệnh nhi bị thiếu máu nặng, rối loạn đông máu, xuất huyết não bên trái, phù não…, phải thở máy, truyền máu, tiêm vitamin K, kiểm soát áp lực nội sọ. Hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ xác định trẻ bị xuất huyết trong não lan rộng, chỉ định phẫu thuật lấy máu tụ trong sọ, ngoài màng cứng, dưới màng cứng.

Theo các bác sĩ đây là ca mổ phức tạp, có thể xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm trong cuộc mổ. Các bác sĩ tiến hành tách riêng các cơ xương sọ, bộc lộ  phần xương, mở màng cứng để lấy hết tổ chức máu tụ cùng tổ chức não bị dập… Phần khuyết xương sọ được gửi Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội bảo quản. Ca mổ kéo dài 2 giờ.

Sau mổ bé xuất hiện tình trạng suy thận nên được chăm sóc đặc biệt, bù dịch, lọc máu liên tục trong 3 ngày tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Một tuần sau bé lại bị vàng da, tăng men gan… Qua hội chẩn toàn viện, các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị hội chứng mật đặc sau mổ sọ não và chỉ định điều trị nội khoa.

Ngày 3/6, khi sức khỏe của trẻ ổn định, các bác sĩ tiến hành ghép khuyết xương sọ. Sau hơn một giờ, ca phẫu thuật thành công tốt đẹp. Ngày 20/6, trẻ được xuất viện.

2 ca mổ do các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh thực hiện. “Sự sống của trẻ mới đầu chỉ có 5% thì nay đã được ra viện. Tôi xin gửi lời cảm ơn tất cả các y bác sĩ”, chị Phương, mẹ của bé không giấu được niềm vui mừng chia sẻ.

Các bác sĩ khuyến cáo, hàm lượng vitamin K ở sữa mẹ thấp. Lượng dự trữ vitamin này ở trẻ mới sinh cũng rất thấp vì vitamin K tự nhiên khó qua nhau thai. Ngoài ra, hệ vi khuẩn ở ruột của trẻ chưa phát triển nên chưa tổng hợp được vitamin K dẫn đến cơ thể thiếu vitamin K. Vì thế trẻ dễ bị xuất huyết, đặc biệt là xuất huyết não - màng não thường để lại những di chứng nặng nề.

Tiêm vitamin K cho trẻ mới sinh là một biện pháp dự phòng chủ động, tránh hiện tượng xuất huyết não - màng não hay gặp ở trẻ một tháng tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn