Giữa cuộc chiến chống dịch Covid-19, đừng quên rằng hôm nay là ngày Quốc tế hạnh phúc!

( PHUNUTODAY ) - Năm nay, để kỷ niệm ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, tổ chức UNIDOHappiness (United Nations International Day of Happiness) trực thuộc Liên Hợp Quốc đã kêu gọi người dân trên mọi miền thế giới thực hiện “10 bước tiến tới hạnh phúc toàn cầu”.

Năm nay, để kỷ niệm ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, tổ chức UNIDOHappiness (United Nations International Day of Happiness) trực thuộc Liên Hợp Quốc đã kêu gọi người dân trên mọi miền thế giới thực hiện “10 bước tiến tới hạnh phúc toàn cầu”. Hạnh phúc không chỉ thuộc về 1 cá thể duy nhất, nó chỉ thực sự trở nên giá trị khi mang ý nghĩa toàn cầu. Thậm chí, có thể tiếp thêm sức mạnh, khiến tất cả đoàn kết lại trong cuộc chiến chống dịch Covid-19:

unnamed (9)

Cùng nhau gắn kết: Chúng ta sẽ cùng đương đầu và sẽ cùng vượt qua bệnh dịch này. Không ai đơn độc, mọi giải pháp đều tiến đến sự thống nhất đồng bộ, đó chính là chìa khóa để chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Tuân thủ nghiêm túc sự hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)

Rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách an toàn, ở nhà nhiều nhất có thể, không tập trung đông người.

Thông qua internet, tham gia vào những sự kiện tôn vinh hạnh phúc 

Hãy kết nối mình với những sự kiện online để tiếp niềm vui và hạnh phúc cho chính bạn.

happy_3_yucv

Thông qua internet, hãy kết nối với cộng đồng 

Niềm vui có tính nhân đôi. Hạnh phúc có tính lan tỏa. Bạn có thể đăng tải những đoạn clip mang tính hài hước, thông điệp hữu ích, đặc biệt là những thông tin tích cực phòng tránh Covid-19.

Sẻ chia và nhân hậu 

Hãy biết đồng cảm với bạn bè, hàng xóm, người thân, thậm chí là những người xa lạ trong hoàn cảnh khó khăn. Sống trên đời luôn có một tấm lòng để gió cuốn đi.  

Chăm chỉ vận động, tâm hồn thư thái 

Hãy tập thể dục mỗi ngày, tập thiền, tập cân bằng tâm trạng,... bạn sẽ giữ được cho mình nguồn năng lượng tích cực, tâm thái năng động, cùng một tinh thần thoải mái, thậm chí còn giúp gia tăng hệ miễn dịch, phòng chống covid-19.

Suy nghĩ lạc quan, tích cực hướng về phía trước 

Đây là một giai đoạn nhiều thách thức, nhưng với sự đoàn kết, chúng ta sẽ vượt qua. Lạc quan, tích cực, mạnh mẽ, bền bỉ là những yếu tố cần thiết để chiến thắng dịch Covid-19.

Cập nhật thông tin chính xác 

Hãy liên tục cập nhật thông tin từ những nguồn chính thống về dịch bệnh Covid-19. Không lan truyền những thông tin sai lệch.

Tận hưởng món quà của thiên nhiên 

Khi đã ở trong điều kiện an toàn, hãy kết nối với thiên nhiên, dành thời gian leo núi, chạy bộ, câu cá… Nhưng hãy tránh tập trung đông người cho tới khi tình hình thực sự được kiểm soát.

Hạnh phúc bền vững 

Hãy nghĩ về những việc chúng ta có thể thực hiện cùng nhau để đạt được hạnh phúc bền vững, đừng để sự khủng hoảng ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.

Nguồn gốc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Vào tháng 6/2012, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon đã chính thức công bố Ngày Quốc tế Hạnh phúc được tại Hội nghị của Liên Hợp Quốc. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên ủng hộ, trong đó có Việt Nam. Mục tiêu của ngày Quốc tế hạnh phúc là cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc bền vững cho nhân loại.

Liên Hợp Quốc đã quyết định kỷ niệm ngày này theo đề xuất của Vương quốc Bhutan, - quốc gia ở khu vực Nam Á, nằm sâu trong lục địa phía Đông dãy Himalaya với diện tích vô cùng khiên tốn nhưng đạt chỉ số cao nhất về hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn