Đi du lịch từ Đà Nẵng về, chủ nhà bất ngờ làm điều này khiến cộng đồng mạng ủng hộ

( PHUNUTODAY ) - Hành động của gia đình này, giữa thời điểm dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát, khiến dư luận hết lời khen ngợi, ủng hộ.

Mới đây, cộng đồng mạng  vô cùng thích thú, rầm rộ chia sẻ hình ảnh một gia đình thông báo với người dân xung quanh nhà, với nội dung: "Gia đình mới đi Đà Nẵng- Quảng Ngãi về, tự cách ly 14 ngày. Xin hàng xóm thông cảm không lại gần".

Bảng thông báo dán trước cửa nhà nhằm thông báo cho người dân sống chung quanh nơi ở của gia đình

Bảng thông báo dán trước cửa nhà nhằm thông báo cho người dân sống chung quanh nơi ở của gia đình

Có thể nói rằng, giữa thời điểm nhạy cảm khi dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ lây lan trong cộng đồng, hành động của gia đình trên thật đáng quý.

khái_bao

Được biết, người chia sẻ dòng thông báo này lên mạng xã hội là anh Hoàng (ngụ TP Vũng Tàu). Theo anh Hoàng, gia đình của trong thông báo là gia đình anh trai mình, tên là N.V.A (SN 1986), hiện đang sống tại xã Phước Hưng, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Trao đổi với anh A, anh cho biết, ngày 22/7, gia đình anh gồm vợ cùng 2 con nhỏ di du lịch TP. Đà Nẵng. Dự kiến, gia đình sẽ đi chơi nhiều ngày và đến nhiều địa điểm nhưng đến ngày 24/7, có thông tin dịch tại Đà Nẵng nên gia đình vội mua vé quay về nhà.

"Lúc này, gia đình đang xuống Quảng Ngãi chơi nên quyết định mua vé tại sân bay Chu Lai (Quảng Nam) để quay về Tân Sơn Nhất. Khi về tới TP HCM thì đi thẳng về nhà ông ngoại (sống một mình) để tá túc 2 ngày, thời gian này cũng không dám tiếp xúc với ông ngoại hay bất kỳ ai và gia đình thực hiện đeo khẩu trang mọi nơi", anh A kể. Đồng thời anh cho biết, khi di chuyển, gia đình anh luôn mang theo khẩu trang.

Sau khi đi du lịch trở về gia đình anh A. chủ động khai báo y tế và cách ly tại nhà 14 ngày

Sau khi đi du lịch trở về gia đình anh A. chủ động khai báo y tế và cách ly tại nhà 14 ngày

Đến ngày 27/7, cả gia đình về nhà tại xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trước khi về, anh A. nhờ người thân in thông báo để dán trước cửa, tránh việc tiếp xúc với nhiều người.

Anh cho hay, bản thân không chắc chắn quá trình di chuyển có bị lây nhiễm hay không, nên không dám chủ quan. Vì hai con nhỏ cũng hay chơi đùa với con nhà hàng xóm, vì vậy để hạn chế tiếp xúc với nhau nên anh dán thông báo để cảnh báo mọi người.

Bên cạnh đó, anh A. cho biết, trên đường từ TP.HCM về nhà, gia đình anh đã đến tại trung tâm y tế xã Phước Hưng để khai báo y tế. Hiện gia đình anh cũng không có dấu hiệu ho, sốt, sức khỏe vẫn bình thường.

Hiện, cả gia đình anh đều tự cách ly tại nhà 14 ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn