5 thực phẩm cực tốt cho sự phát triển trí não của trẻ: Bé thông minh, lớn lên sẽ thành thiên tài

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu giá trị dinh dưỡng tốt cho sự phát triển trí não của trẻ giúp trẻ tập trung hơn khi học tập.

Tôm

Trong thành phần dinh dương của tôm không chỉ chứa lượng canxi cao mà con chứa nhiều vitamin B12 cao, đặc biệt cần thiết cho sự phát triển của các tế bào thần kinh và ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ ở người cao tuổi.

Đồng thời, vitamin B12 trong tôm tốt cho sự phát triển của các tế bào thần kinh và ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ. Ngoài ra, tôm cũng chứa nhiều axit béo omega 3 giúp trẻ phát triển trí não giúp trẻ nhỏ học hành tập trung hơn.

Quả mọng

Trong thành phần của các loại quả mọng như quả dâu tằm, dâu tây, việt quất,... có chứa hoạt chất anthocyanin có tác dụng tăng cường hiệu quả trí nhớ cho con người vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong những quả này còn hỗ trợ hệ miễn dịch của bé, giúp bé chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi-rút giúp tăng cường kháng thể cho các bé khi thời tiết chuyển mùa.

Quả mọng tốt cho trí não của bé

Quả mọng tốt cho trí não của bé

Lòng đỏ trứng

Trong thành phần của lòng đỏ trứng gà có chứa nguồn dinh dưỡng vô cùng lớn sẽ là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho trẻ. Đồng thời trong trứng có chứa nhiều chất choline tốt cho sự phát triển trí não vào sự thông minh của trẻ. Nó giúp trẻ nhỏ tăng cường tập trung và phát triển trí nhớ tốt hơn. Vì vậy mẹ đừng quên bổ sung trứng trong bữa ăn của bé nhé.

Rau lá xanh

Trong thành phần của những loại rau có hàm lượng sắt vô cùng lớn giúp cho não bộ của trẻ nhỏ phát triển. Rau lá có màu xanh đậm là biểu hiện của hàm lượng sắt dồi dào ở trong rau. Khi cơ thể thiếu sắt, không những thể lực sụt giảm mà trí nhớ cũng suy kém, não bộ kém tập trung.

Để bé yêu của mình thông minh hơn, nuôi dưỡng trí não tốt hơn mẹ nhớ đừng quên bổ sung thường xuyên vào thực đơn của bé những món rau như cải bó xôi, súp lơ xanh, rau ngót,... giàu chất sắt.

Tôm tốt cho trí não của trẻ

Tôm tốt cho trí não của trẻ

Các loại hạt

Trong thành phần của các loại hạt như hạt, hạnh nhân, óc chó, hướng dương,... đều là những loại thực phẩm tốt cho não bộ và hệ thần kinh nhờ hàm lượng cao axit béo omega 3 và omega 6, vitamin B6 và vitamin E. Đặc biệt, vitamin E có tác dụng ngăn ngừa nhiều bệnh về mất trí nhớ.

Lưu ý, trẻ từ 1 tuổi trở lên mới có thể tập ăn các loại hạt và cần phải xay nhuyễn hạt trước khi ăn để ngăn ngừa nguy cơ bé bị hóc nghẹn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn