Thịt bò Trung Quốc vào siêu thị thành bò Úc, Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò và tảo từ Trung Quốc nhập lậu về Việt Nam, sau được nhà hàng “biến” thành thịt bò Úc và Mỹ để đánh lừa thực khách.

Thịt bò và tảo từ Trung Quốc nhập lậu về Việt Nam, sau được nhà hàng 'biến' thành thịt bò Úc và Mỹ để đánh lừa thực khách.
[links()]
Tờ Tiền phong dẫn tin từ Công an Hà Nội cho hay, trưa 2/5 đơn vị này đã bắt quả tang nhân viên nhà hàng Hồng Bích (tầng 3, trung tâm thương mại Savico Long Biên) đang xuống kho đông lạnh nhập thịt bò và tảo Trung Quốc được đựng trong bốn thùng xốp, với 1,1 tạ thịt bò và 40kg tảo đều in nhãn mác Trung Quốc.

Nhân viên nhà hàng Hồng Bích thừa nhận số thịt trên có xuất xứ từ Trung Quốc.

thit-bo-trung-quoc-Phunutoday.vn
Thị bò Trung Quốc nhập lậu bị lực lượng chức năng thu giữ tại nhà hàng Hồng Bích (tầng 3, trung tâm thương mại Savico Long Biên). Ảnh TPO.

Trung tá Uông Viết Thành, Đội trưởng Đội Kinh tế Thương mại (Phòng Cảnh sát Kinh tế, CA TP. Hà Nội) cho biết, số thực phẩm trên từ Trung Quốc về qua biên giới theo đường tiểu ngạch, sau khi tập kết trong kho đông lạnh ở tầng 1 vào nhà hàng, và được “biến” thành thịt bò Úc và Mỹ để đánh lừa thực khách.

Nhữn ngày qua Trung Quốc cũng đang chấn động thông tin thịt cừu giả làm từ thịt chuột và hóa chất.

Tân Hoa xã ngày 3/5 dẫn thông cáo Bộ Công an Trung Quốc cho biết, tổng cộng 904 người ở nước này đã bị bắt giữ trong một chiến dịch kéo dài ba tháng nhằm truy quét những đối tượng làm “thịt giả”.

Theo đó, kể từ ngày 25/1 đến nay, cảnh sát nước này đã triệt phá 382 vụ án làm thịt giả, thu giữ 20.000 tấn thịt giả.

Như ở tỉnh Giang Tô, các nghi phạm dùng thịt chuột, cáo và chồn trộn vào hóa chất, biến chúng thành thịt cừu, rồi tung ra ngoài thị trường, thu lợi khoảng 1,62 triệu USD từ việc bán thịt cừu giả.

Còn ở tỉnh Quý Châu, cảnh sát đột kích vào một cơ sở chuyên cung cấp chân gà hồi tháng 3/2013, bắt giữ 6 nghi phạm. Các đối tượng này dùng nước ôxy già nồng độ cao để xử lý, tẩy rửa chân gà thối kể từ tháng 7/2011, với công suất 300 kg chân gà/ngày, thu lợi tổng cộng 650.000 USD.

Một quan chức giấu tên thuộc Bộ Công an Trung Quốc cho hay, đây chỉ là một phần trong chiến dịch truy quét tội phạm liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cảnh sát Trung Quốc đang chuyển hướng sang các tội phạm trong ngành sữa vì ngành này có quá nhiều sai phạm vẫn chưa được phát hiện.

  • P.V (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn